- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga: chủ nghĩa tân phát xít Ukraina đe dọa toàn thế giới

© POOL / Chuyển đến kho ảnhGiám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin
Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Đối ngoại, Chủ tịch Hiệp hội Lịch sử Nga Sergei Naryshkin nói, sự thật không thể chối cãi là cái nôi của chủ nghĩa Quốc xã mới ở Ukraina, do phương Tây góp phần tạo ra, gây ra mối đe dọa cho Nga, Belarus và toàn thế giới, nhưng trước hết là đối với những người dân Ukraina tương lai.
Hôm thứ Tư, Ngôi nhà Matxcơva ở Minsk đã tổ chức khai mạc triển lãm “Chủ nghĩa phát xít thông thường”, nói về thảm kịch của dân thường Donbass và tội ác của những kẻ theo chủ nghĩa phát xít mới ở Ukraina.

“Sau khi làm quen với những cuộc triển lãm này, không còn nghi ngờ gì nữa, cái nôi của chủ nghĩa phát xít mới Ukraina, vốn được tạo ra một phần nhờ các hành động có chủ ý của Washington và các chế độ phương Tây khác, là một mối đe dọa thực sự - đối với Nga, đối với Belarus, cho Châu Âu và toàn thế giới, và trước hết - cho những người dân tương lai của Ukraina. Triển lãm này là một hồi chuông cảnh báo thực sự, kêu gọi phần văn minh của nhân loại chống lại cái ác, một lời nhắc nhở về thảm kịch khủng khiếp kéo dài ở Donbass và Novorossiya trong nhiều năm, một lời nhắc nhở rằng tội ác của các lực lượng trừng phạt Ukraina sẽ không bị lãng quên và chính họ sẽ bị đưa ra công lý" - Naryshkin nói khi khai mạc triển lãm.

Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Ủy ban Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết của Nga về chống tôn vinh chủ nghĩa Quốc xã
Theo ông, cuộc triển lãm trưng bày các tài liệu tư tưởng, biểu tượng, vũ khí và phần trưng bày “được chuẩn bị nhờ nỗ lực của một nhóm nhân viên các bảo tàng hàng đầu của Nga hoạt động trên địa bàn chiến dịch quân sự đặc biệt và thu thập bằng chứng về chủ nghĩa Đức Quốc xã mới, về cuộc khủng bố Bandera.”
Ông Naryshkin lưu ý rằng thông lệ này hình thành từ thời Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, khi các nhân viên của các bảo tàng Liên Xô, theo sau các đơn vị tiến công của Hồng quân, thu thập bằng chứng về các sự kiện anh hùng và bi thảm để lưu giữ cho hậu thế ký ức về chiến thắng trước Chủ nghĩa phát xít Đức. Ông bày tỏ hy vọng rằng cuộc triển lãm sẽ khơi dậy sự quan tâm của công chúng và sẽ nhận được phản ứng đúng đắn trong lòng người dân và du khách Minsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала