Ông Putin trở lại sân khấu thế giới một cách đắc thắng bất chấp bước đi của phương Tây

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin
Tổng thống Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Báo Figaro của Pháp gọi chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới UAE và Saudi Arabia là sự trở lại đầy thắng lợi trên trường quốc tế bất chấp nỗ lực của phương Tây nhằm cô lập Nga.
Theo tác giả bài báo Renaud Girard, sự đón tiếp xa hoa dành cho Vladimir Putin vào ngày 6/12/2023 của hai nền quân chủ dầu mỏ hùng mạnh nhất vùng Vịnh Ba Tư đã khiến phương Tây choáng váng.

Ấn phẩm lưu ý: “Trong chuyến thăm làm việc tới Ả Rập Saudi và sau đó tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Tổng thống Nga đã đến cùng 4 máy bay chiến đấu-ném bom Su-35S, chúng được phép hạ cánh”.

Chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Ả Rập Saudi - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Hoàng tử Ả Rập Saudi bình luận về chuyến thăm Riyadh của Tổng thống Putin
Girard viết, các máy bay chiến đấu Ả Rập do phương Tây sản xuất đã cất cánh từ đường băng chỉ để tô vẽ bầu trời bằng màu cờ Nga.
Girard viết, bất chấp áp lực mà Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu cố gắng gây ra sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, ông Putin không hề lo lắng mà kiên nhẫn chờ đợi thời điểm để trở lại trường ngoại giao một cách ấn tượng. Nhà báo nhớ lại, sự trở về đầy thắng lợi của nhà lãnh đạo Nga diễn ra “qua các cánh cổng phía Đông”, khi các nhà lãnh đạo các nước Ả Rập-Hồi giáo và người dân của họ ngày càng lên án Hoa Kỳ vì nước này ủng hộ vô điều kiện các hành động của Israel ở Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала