Tại Hoa Kỳ suốt hai năm không thể tìm ra tài liệu bị thất lạc có chứa dữ liệu tình báo về Nga

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Đăng ký
Các cơ quan tình báo Mỹ đang tìm kiếm một tập tài liệu chứa các tài liệu tình báo về Nga đã biến mất khỏi Nhà Trắng vào cuối nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump. Đây là tin đưa của kênh truyền hình CNN.
Tinlưu ý rằng hồ sơ bao gồm dữ liệu tình báo ban đầu, được Hoa Kỳ và các thành viên NATO khác thu thập về “người Nga và các đặc vụ Nga”. Trong đó có chứa cả thông tin, dựa vào đó chính quyền Mỹ đi đến kết luận rằng Liên bang Nga có thể giúp Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016.

Báo cáo cho biết: “Trong hơn hai năm kể từ khi Trump rời nhiệm sở, các tài liệu tình báo bị thiếu dường như vẫn chưa được tìm thấy”.

Vụ tấn công Điện Capitol - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Tòa án Washington đình chỉ phiên tòa xét xử ông Trump vì vụ tấn công Điện Capitol
Tinlưu ý rằng tập tài liệu này có giá trị đến mức chỉ những quan chức cấp cao mới có thể làm quen với nó. Được biết rằngtập tài liệu này được nhìn thấy lần cuối ở Nhà Trắng khi Trump yêu cầu. Cuối cùng, người ta không tìm thấy tài liệu này cả ở Nhà Trắng lẫn tại dinh thự của cựu tổng thống ở Florida, Mar-a-Lago, nơi mà ông mang nhiều tài liệu từ Nhà Trắng về.
Trước đó, có thông tin cho rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu nhậm chức trở lại có thể sẽ xem xét lại chính sách đối với Triều Tiên, trong đó có kế hoạch cho phép Triều Tiên giữ lại vũ khí hạt nhân, cũng như yêu cầu đóng băng chương trình hạt nhân để đổi lấy việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала