Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Lầu Năm Góc cử nhóm tấn công tàu sân bay đến bờ biển Yemen

© AFP 2023 / HO/US Navy/PH3 David E. CarterTàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower
Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Lầu Năm Góc gần đây đã cử một nhóm tấn công tàu sân bay cùng với tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Dwight D. Eisenhower tới Vịnh Aden trong bối cảnh các cuộc tấn công mới nhất của phong trào Ansar Allah (Houthis, "Những người phù trợ của Allah") cầm quyền ở miền bắc Yemen nhằm vào các tàu ở Biển Đỏ.
Politico đưa tin hôm thứ Bảy, dẫn lời các quan chức giấu tên.
Trước đó, cổng Semafor dẫn lời các quan chức trong chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa tin Lầu Năm Góc đang xem xét khả năng tấn công các mục tiêu quân sự của phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen nhằm đáp trả các cuộc tấn công ngày càng gia tăng vào tàu bè trong biển Đỏ.

"Trong những ngày gần đây Lầu Năm Góc đã di chuyển một nhóm tấn công tàu sân bay do tàu sân bay Dwight D. Eisenhower chỉ huy từ Vịnh Ba Tư đến Vịnh Aden ngoài khơi bờ biển Yemen để hỗ trợ phản ứng tiềm tàng của Mỹ đối với các cuộc tấn công của Houthis", - một quan chức nói với tờ Politico.

Tàu trinh sát của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Khinh hạm Pháp bắn hạ 2 UAV của Yemen trên Hồng Hải

Tuyên bố về chiến sự mới

Là một trong những quan chức giấu tên lưu ý với tờ báo, quân đội Hoa Kỳ cũng tạo cơ hội cho các chỉ huy "tấn công Houthis".
Trước đó, cổng thông tin War Zone dẫn lời một quan chức Lầu Năm Góc giấu tên đưa tin, trong chuyến thăm Trung Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ tuyên bố bắt đầu một chiến dịch có sự tham gia của lực lượng quốc tế nhằm chống các mối đe dọa từ phong trào Ansar Allah (Houthis) ở miền bắc Yemen, trong bối cảnh các cuộc tấn công gần đây nhằm vào tàu thuyền ở Biển Đỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала