Hợp tác Nga-Trung tăng cường mạnh hơn trong năm 2023 bất kể tác động bên ngoài

© AFP 2023 / Pedro PardoPhó Thủ tướng Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Hà Lập Phong
Phó Thủ tướng Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Hà Lập Phong  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hợp tác Nga-Trung đã vượt qua ảnh hưởng của những yếu tố bất lợi bên ngoài trong năm 2023 và phô trương sức sống cùng đà phát triển cao, Phó Thủ tướng Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Hà Lập Phong cho biết.

"Năm nay, dưới sự lãnh đạo chiến lược của hai nguyên thủ quốc gia, hợp tác kinh doanh Nga-Trung trong những lĩnh vực khác nhau đã vượt qua tác động của những yếu tố bất lợi bên ngoài và cho thấy sức sống cùng tiềm năng phát triển cao hơn", - ông Hà Lập Phong tuyên bố trong hội nghị lần thứ 27 của Ủy ban Trung-Nga chuyên trách chuẩn bị các cuộc gặp thường kỳ của các vị đứng đầu Chính phủ ở Bắc Kinh.

Ông Hà cũng lưu ý rằng "đặc điểm bổ sung cho nhau ở tầm cao của nền kinh tế Trung-Nga đang mang lại lợi ích cho hội nhập liên kết sâu rộng".
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại Moskva
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Tổng thống Nga Putin: Trung Quốc và Nga đang phối hợp nỗ lực giải quyết các vấn đề quốc tế lớn

Nga và Trung Quốc tích cực "tước đoạt" đồng minh của phương Tây ở Nam bán cầu

Các nhà lãnh đạo phương Tây đang sai lầm sâu sắc trong quan điểm của họ về vị thế thống trị của Mỹ và châu Âu trên thế giới, Nga và Trung Quốc đang tước đoạt đồng minh của phương Tây ở miền Nam toàn cầu, nhà báo Đức Wolfgang Munchau nhận xét trong một bài viết trên tờ New Statesman của Anh.

"Phương Tây đang mất dần đồng minh trong số các nước không liên kết phe khối. Trung Quốc đã trở thành nhà đầu tư chính ở Chile. Trung Quốc và Nga hoạt động cực kỳ tích cực ở châu Phi. Những nước này (thuộc Nam bán cầu) không còn đứng về phe chúng tôi nữa", - bình luận viên cảnh báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала