- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga phá hủy kho đạn của lữ đoàn cơ giới và trạm radar phòng không Ukraina

© Sputnik / Olesya Potapova / Chuyển đến kho ảnhCác trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Nga phá hủy kho đạn của lữ đoàn cơ giới số 115 Ukraina và trạm radar phòng không "Pelican" trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.
"Kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới số 115 Ukraina và trạm radar phòng không "Pelican" bị phá hủy, nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương cũng bị phá hủy ở 112 khu vực", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Hướng Nam Donetsk và Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Đông" phối hợp với không quân và pháo binh đẩy lùi cuộc tấn công và gây thiệt hại cho các đơn vị lữ đoàn tấn công dù số 79 Ukraina trong khu dân cư Novomikhailovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông báo viết.

Theo đó, thiệt hại của địch lên tới 100 lính, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, một pháo Msta-S và một pháo D-20.

"Trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm quân "Phía Nam", phối hợp với không quân và pháo binh, đẩy lùi ba cuộc tấn công từ các nhóm xung kích lữ đoàn tấn công dù số 79 Ukraina trong khu vực Maryinka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đồng thời đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị cácc lữ đoàn cơ giới số 28, 42, số 1 và số 93 của quân đội Ukraina trong các khu định cư Kurdyumovka, Andreevka và Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng thiệt hại của địch trên hướng này lên tới 180 lính, 3 xe bọc thép và 4 phương tiện.
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga công bố video Lancet phá hủy các trạm liên lạc của LLVT Ukraina

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân "Phía Tây", với hỏa lực pháo binh hỗ trợ, đẩy lùi 8 cuộc tấn công của các lữ đoàn 14 và 60, đồng thời đánh thiệt hại nặng lữ đoàn cơ giới 115 quân đội Ukraina trong khu vực làng Sinkovka, vùng Kharkov.
"Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 60 lính, một xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô, một pháo tự hành "Akatsiya" và một pháo Msta-B", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Theo hướng Krasnyi Lyman, hoạt động phối hợp của các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" cùng hỏa lực pháo binh đẩy lùi 5 cuộc tấn công từ các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới 24 và 116 quân đội Ukraina trong khu dân cư Chervona Dibrova và Petrovskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
Bộ Quốc phòng Nga làm rõ: "Thiệt hại của đối phương lên tới 185 lính, hai xe chiến đấu bộ binh và ba xe ô tô".
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina mất chiếc xe tăng Leopard 1A5 đầu tiên vừa được Đức tặng

Hướng Kherson và Zaporozhye

"Theo hướng Kherson, hỏa lực pháo binh vào các khu vực tập trung của kẻ thù tiêu diệt 75 lính, 3 ô tô, một pháo Msta-B và 2 pháo Giatsint-B", - thông báo viết.
Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga với sự hỗ trợ của pháo binh, đẩy lùi cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn 14 Vệ binh Quốc gia Ukraina và pháo kích vào lữ đoàn cơ giới 117 và 118 quân đội Ukraina trong khu vực làng Rabotino, vùng Zaporozhye. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tổn thất của quân đội Ukraina tại đây lên tới 80 lính và hai phương tiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала