- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

London sẽ chia sẻ kinh nghiệm về hải quân với Kiev

© AFP 2023 / Karim SahibHải quân Anh
Hải quân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Vương quốc Anh sẽ ký hiệp ước an ninh 10 năm với Ukraina trong những tuần tới, theo đó London sẽ chia sẻ kinh nghiệm hải quân để chống lại Nga, báo Telegraph của Anh dẫn nguồn đưa tin.
Anh sẽ sử dụng kinh nghiệm về hải quân của mình để giúp Ukraina kiểm soát Biển Đen theo nội dung của hiệp ước an ninh 10 năm sẽ được ký kết trong những tuần tới. Trong Bản ghi nhớ hiểu biết lẫn nhau (London) cam kết "hỗ trợ Kiev trong cuộc chiến" chống lại Nga, cung cấp viện trợ quân sự, chủ yếu là các đơn vị chiến đấu hải quân, cũng như hỗ trợ tài chính và chia sẻ thông tin tình báo", tờ báo viết, dẫn lời các quan chức Anh.
Những nguồn tin của báo từ Bộ Quốc phòng không nêu rõ loại vũ khí nào có thể được gửi tới Kiev theo các điều khoản hiệp ước, chỉ nói đó sẽ là vũ khí mặt đất cũng như các phương tiện trên không. Hiệp ước sẽ dựa trên tuyên bố gần đây rằng Vương quốc Anh sẽ dẫn đầu một liên minh hàng hải mới với Na Uy, nơi sẽ cung cấp cho Kiev hai tàu rà quét mìn của Hải quân Anh.
Tàu khu trục của Hải quân Hoàng gia Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh và Na Uy sẽ dẫn đầu liên minh hỗ trợ Ukraina trên biển
Theo tờ báo, hiệp ước này cũng sẽ nhằm mục đích bảo đảm cho Kiev sau khi xung đột kết thúc. Theo ấn phẩm, tuần trước tại hội nghị thượng đỉnh EU các nước thành viên cũng hứa sẽ cung cấp thêm vũ khí cho Kiev theo thỏa thuận trị giá 20 tỷ euro trong 4 năm tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала