Nhà Trắng thừa nhận Mỹ có tiêu chuẩn kép khi đánh giá xung đột ở Gaza và Ukraina

© Flickr / Chuck Hagel John Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ nói có sự khác nhau trong thương vong dân sự từ các cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza và trong cuộc xung đột ở Ukraina, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nhận xét.
“Chúng tôi không thấy bằng chứng nào cho thấy Israel đang cố tình giết hại những người vô tội. Ý tôi là có người thiệt mạng, có người bị thương, chúng tôi thừa nhận điều đó”, - ông Kirby nói.
Đồng thời, quan chức Mỹ tuyên bố rằng Nga được cho là đã đặt ra những mục tiêu giết hại như vậy và “về vấn đề này, chúng ta có thể so sánh họ với chiến thuật của Hamas”.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhiều lần tuyên bố rằng quân đội Nga không bao giờ tấn công các tòa nhà dân cư hoặc cơ sở hạ tầng xã hội ở Ukraina trong các trận chiến với LLVT Ukraina.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sự giúp đỡ của Mỹ dành cho Ukraina là vấn đề bỏ ngỏ; đối với Hoa Kỳ, giúp đỡ Israel quan trọng hơn
Còn với Israel, theo ý kiến ông, không đặt ra cho mình nhiệm vụ hành hạ và cưỡng bức dân thường.
Trước đó hôm thứ Hai, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khi phát biểu trong chương trình “Trò chơi lớn” trên truyền hình Kênh Một, đã cáo buộc Hoa Kỳ sử dụng tiêu chuẩn kép. Cụ thể, Washington kêu gọi Tel Aviv sử dụng vũ khí của Mỹ một cách chính xác và phù hợp với quy định pháp luật, trong khi Ukraina được phép tự xác định mục tiêu của mình, ông giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала