- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ tìm được người bắt đầu đàm phán với Putin về Ukraina

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc gặp
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc gặp - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ nên thông qua Angela Merkel để thiết lập các mối liên hệ không chính thức với Nga, giáo sư Bruce Dayton tại Đại học Vermont cho biết trong một bài báo đăng trên tờ The Hill của Mỹ.

"Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel được coi là ứng cử viên chính để tham gia đàm phán với Putin. Bà có kinh nghiệm giao tiếp với ông ấy và có thể tự do hoạt động do không có quan hệ trực tiếp với chính phủ hiện tại (của Đức)", - nhà khoa học nhận định.

Theo giáo sư, phương Tây nên tham gia tích cực hơn vào các cuộc đàm phán không chính thức với Nga để tiến tới hòa bình ở Ukraina. Ông Dayton cho rằng giao tiếp giữa các cá nhân giúp tìm ra điểm chung cho các cuộc đàm phán chính thức. Chuyên gia gợi ý rằng vai trò của các bên trung gian không chính thức như vậy có thể do cả các cựu chính trị gia và các tập đoàn xuyên quốc gia đảm .
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu thủ tướng Đức Merkel nói bà đã làm mọi cách để ngăn chặn xung đột ở Ukraina

“Đôi khi cần có sự can thiệp của một "bà cô" đáng tin cậy […] để giải quyết xung đột […] Đã đến lúc bên thứ ba sẽ giúp chúng ta đạt được hòa bình ở châu Âu”, - giáo sư Dayton kết luận.

Nga đã nhiều lần bày tỏ quan điểm sẵn sàng đàm phán, nhưng chính quyền Kiev đã đưa ra lệnh cấm đàm phán ở cấp độ lập pháp. Điện Kremlin cũng lưu ý hiện không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình chuyển sang chiều hướng hòa bình, trong khi việc đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt vẫn là ưu tiên tuyệt đối của Moskva. Theo Tổng thống Vladimir Putin, Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại nhưng phía bên kia phải trực tiếp nói ra thái độ sẵn sàng của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала