Thêm 16 bang đệ đơn không cho phép Trump tham gia bầu cử

© AP Photo / Craig RuttleCựu Tổng thống Donald Trump phát biểu với các phóng viên trong giờ nghỉ giải lao tại tòa án ở New York
Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu với các phóng viên trong giờ nghỉ giải lao tại tòa án ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đơn yêu cầu ngăn cản cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia các cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa đã được đệ trình ở 16 bang khác, tờ New York Times viết, trích dẫn cơ sở dữ liệu của công ty luật Lawfare.
Tờ báo viết: “Hiện có các vụ kiện đang chờ xử lý ở ít nhất 16 bang cáo buộc rằng Trump không có quyền tham gia bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, căn cứ điều khoản sửa đổi số 14 của Hiến pháp đất nước”, - tờ báo viết.
Các đơn kiện này viết rằng Trump được cho là đã tham gia vào cuộc nổi dậy vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, khi một đám đông xông vào Điện Capitol.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lãnh đạo phái Dân chủ cho rằng Trump có khả năng chặn viện trợ cho Ukraina
Đầu tuần này, Tòa án Tối cao Colorado đã cấm Trump tham gia cuộc bầu cử sơ bộ để xác định ứng cử viên Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Tòa án khẳng định quyết định của tòa sơ thẩm, trong đó phán quyết rằng chính trị không được phép ra tranh cử căn cứ điều khoản sửa đổi số 14 của Hiến pháp. Theo đó, những người "khi đang nắm giữ chức vụ đã tham gia nổi loạn hoặc nổi dậy chống lại Hoa Kỳ" sẽ bị hạn chế quyền tham gia bầu cử.
Ban vận động tranh cử của Trump hứa sẽ kháng cáo ngay lập tức quyết định này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала