- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina tuyên bố một công ty từ Trung Quốc là “nhà tài trợ chiến tranh”

© Sputnik / Zhanna ManukjanXây dựng tàu cao tốc ở Trung Quốc
Xây dựng tàu cao tốc ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
Công ty xây dựng đường sắt Trung Quốc China Railway Construction Corporation (CRCC) được đưa vào danh sách “nhà tài trợ chiến tranh” của Ukraina vì tiếp tục hoạt động ở Nga. Đây là tin đưa của cơ quan báo chí thuộc Cơ quan phòng chống tham nhũng quốc gia (NACP) của Ukraina.
Tin làm rõ rằng công ty Trung Quốc vẫn tiếp tục hoạt động ở Liên bang Nga, xây dựng các cơ sở đường sắt và đường bộ. NAPC cũng đề cập đến các báo cáo trên phương tiện truyền thông về việc xây dựng một đường hầm dưới nước dưới eo biển Kerch mà CRCC được cho là nhà thầu.
Cơ quan này cho biết trong một tuyên bố: “Điều này trở thành cơ sở để Cơ quan phòng chống tham nhũng quốc gia (NACP) của Ukraina đưa CRCC vào danh sách các nhà tài trợ quốc tế cho cuộc chiến”.
Lựu pháo tự hành Ba Lan AHS Krab - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Trung Quốc đánh giá Ukraina đã đưa châu Âu đến điều gì
Trước đó, được biết rằng Kiev đã đưa ba công ty dầu khí lớn nhất của Trung Quốc vào danh sách “các nhà tài trợ chiến tranh”. Lý do là bởi vì các tổ chức này được cho là hợp tác với Nga. Chúng ta đang nói về các doanh nghiệp CNOOC, Group, Sinopec Group và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала