- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học: Do Kiev thất bại, phương Tây chỉ muốn tiêu tiền của người khác vào đó

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đức và các nước phương Tây, trong bối cảnh Ukraina đạt được những thành công khiêm tốn trên mặt trận, ít sẵn sàng chi tiền hơn nên đang nghĩ đến việc tịch thu tài sản của Nga, Artem Sokolov, nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu Châu Âu tại Viện Nghiên cứu Quốc tế thuộc MGIMO, nói với Sputnik.
Trước đó có thông tin Văn phòng Tổng công tố Đức đệ đơn lên tòa án xin tịch thu tài sản của một "tổ chức tài chính Nga" trị giá hơn 720 triệu euro do nghi ngờ vi phạm lệnh cấm vận, trái luật về ngoại thương và thanh toán. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bình luận về bản kiến ​​​​nghị: ông gọi chính quyền Đức là “kẻ cắp” và nói Nga sẽ có thứ gì đó của Berlin cần tịch thu để đáp trả.
"Mong muốn của phía Đức phóng khinh khí cầu thử nghiệm nhằm tịch thu tài sản Nga phù hợp với mong muốn chung của phương Tây là sử dụng tài sản của Nga để hỗ trợ Kiev. Việc hỗ trợ với số lượng như trước đây khó khăn hơn vì có nhiều "mục tiêu và nhiệm vụ khác. Họ có tiền, nhưng các đợt phân bổ cho năm nay hàm ý kết quả ở mặt trận khác xa với những gì Kiev đạt được trong cái gọi là phản công. Do đó, họ mong muốn tài trợ bằng chi phí của người khác", Sokolov nói.
Chiến sĩ đội pháo binh điều khiển hệ thống phóng tên lửa đa nòng Uragan (MLRS) của Lực lượng Vũ trang Nga  đánh vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khẩu đội tên lửa phóng loạt Uragan của Nga phá hủy cụm xe bọc thép Ukraina
Ông nhấn mạnh ngoài ra, Mỹ đang gây áp lực lên các nước châu Âu, yêu cầu gửi tài sản của Nga để hỗ trợ Kiev.
"Nhưng rõ ràng là phản ứng của Nga sẽ diễn ra ngay lập tức, và sẽ có thứ gì đó cần tịch thu từ tài sản của Đức ở đây. Vì vậy, câu hỏi về số phận thực sự của đơn thỉnh cầu vẫn còn bỏ ngỏ", chuyên gia kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала