- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga bắn hạ 4 máy bay không quân Ukraina trong ngày

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye
Các quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 3 máy bay chiến đấu Su-27 và một máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 của Ukraina trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.
“4 máy bay Ukraina bị hệ thống phòng không bắn hạ: 3 chiếc Su-27 và một chiếc Su-24 Không quân Ukraina tại các khu dân cư Shirakoe, Odarovka, vùng Zaporozhye và Grigorovka, vùng Dnepropetrovsk”, Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Ba tên lửa chống radar HARM, ba quả tên lửa phóng loạt HIMARS và một tên lửa chống hạm Neptune cũng bị đánh chặn.

"Ngoài ra, 49 máy bay không người lái Ukraina bị phá hủy tại các khu dân cư Staromikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Zolotarevka của Cộng hòa Nhân dân ansk, Vasilevka, Hola Prystan vùng Kherson, Berdyansk, Novogorivka và Mirnoye ở vùng Zaporozhye”, thông báo cho biết thêm.

Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hỏa lực súng phóng lựu nhóm quân "Tây" tiêu hủy đoàn xe vận tải quân đội Ukraina gần Kupiansk

Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng về tổn thất của quân đội Ukraina theo hai hướng

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm quân “Tây”, được hỗ trợ từ không quân và hỏa lực pháo binh, đẩy lùi bốn cuộc tấn công của các nhóm xung kích Lữ đoàn tấn công dù số 95 Ukraina trong khu vực ​​làng Sinkovka, vùng Kharkov. Kho đạn của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 113 cũng bị phá hủy gần làng Liptsy, vùng Kharkov.
“Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới hơn 40 lính, một xe chiến đấu bọc thép và ba ô tô”, theo nội dung thông báo.
Hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân "Trung tâm", với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân tác chiến-chiến thuật, đẩy lùi hai cuộc tấn công từ lữ đoàn cơ giới số 63 và lữ đoàn lực lượng đặc biệt 12 quân đội Ukraina ở phía nam làng Kuzmino và trong khu vực làng Chervona Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Ngoài ra, nhân sự và trang bị của quân đội Ukraina bị đánh thiệt hại nặng trong khu dân cư Serebryanka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và trong khu lâm nghiệp Serebryansky.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Thiệt hại của kẻ địch lên tới 100 lính, một xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô và một khẩu pháo D-30”.

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina khó có thể thực hiện cuộc phản công mới vào năm 2024

Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Zaporozhye

Theo Bộ quốc phòng Nga, trên hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga, với sự hỗ trợ của pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang bị các lữ đoàn cơ giới 33, 117, 118, tấn công sơn cước 128 và lữ đoàn 71 quân đội Ukraina trong các khu dân cư Rabotino, Verbovoe, Zherebyanki và Mirnoye, ở vùng Zaporozhye.

“Trong 24 giờ qua, quân đội Ukraina mất tới 70 quân nhân thiệt mạng và bị thương ở hướng này, một xe chiến đấu bọc thép, ba xe ô tô cũng như một pháo tự hành Gvozdika”, thông báo viết.

Tổn thất của quân đội Ukraina trên hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Đông" phối hợp với pháo binh và không quân công kích vào nơi tập trung quân của Lữ đoàn tấn công dù số 79 quân đội Ukraina trong khu dân cư Novomikhailovka của DNR.
“Thiệt hại của địch lên tới 110 quân và hai xe bán tải".
Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, các đơn vị pháo tự hành sau bị bắn trúng: M109 "Paladin" sản xuất tại Mỹ, "Akatsiya" và "Gvozdika", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina bắn đạn phốt pho vào vị trí của họ

Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, do hoạt động của các đơn vị Nga và hỏa lực pháo binh, tổn thất của quân đội Ukraina lên tới 80 quân nhân và 3 ô tô”, bản tóm tắt cho biết.
Theo Bộ quốc phòng Nga, trong cuộc phản pháo, các thiết bị sau bị bắn trúng: pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Msta-B, pháo tự hành Gvozdika và pháo D-30.

Quân đội Nga đẩy lùi 8 cuộc tấn công của quân đội Ukraina theo hướng Donetsk

Theo thông báo, trên hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân “Nam”, phối hợp hành động với pháo binh, đẩy lùi 8 cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới 81, 24, 30 quân đội Ukraina. và lữ đoàn số 4 Vệ binh Quốc gia Ukraina tại các khu vực đông dân cư Belogorovka, Spornoe, Vasyukovka, Leninskoye và Novgorodskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Nhân sự và trang bị của quân đội Ukraina bị đánh thiệt hại nặng tại các khu dân cư Perezdnoye, Razdolovka, Kleshcheevka, Vasyukovka, Shumy, Andreevka và Bogdanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Ngoài ra, trong trận phản pháo, 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất bị trúng đạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала