- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga phá hủy 2 hệ thống phòng không IRIS-T do Đức viện trợ cho Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc
Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy hai bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T của Ukraina do Đức sản xuất, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.

“Trạm radar phát hiện và theo dõi mục tiêu tầm thấp 35D6, hai bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T sản xuất tại Đức, kho nhiên liệu và dầu bôi trơn cũng như nhân lực và thiết bị quân sự ở 113 khu vực đã bị tấn công,” Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Tổn thất của LLVT Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, do hành động của các đơn vị quân đội Nga và hỏa lực pháo binh, tổn thất của địch lên tới 60 quân nhân, 3 phương tiện cũng như một khẩu pháo Msta-B”, Bộ QP Nga cho biết trong một tuyên bố.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tuyên bố của Zelensky về vũ khí mới của Ukraina bị chế nhạo ở Mỹ

LLVT Ukraina mất tới 200 quân nhân ở hướng Donetsk

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân “Miền Nam”, phối hợp hành động với pháo binh, đã đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 24 Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực Shumy, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của kẻ thù trong khu vực định cư Kleshcheevka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ QP Nga cho biết trong một tuyên bố.

Theo Bộ QP, tổng thiệt hại trong ngày của địch lên tới 200 quân nhân thiệt mạng và bị thương, hai xe chiến đấu bộ binh và sáu xe ô tô. Trong cuộc phản pháo, 1 pháo tự hành Msta-B và D-20, hai khẩu pháo D-30 và một bệ pháo tự hành Gvozdika đã bị bắn trúng.

Tổn thất của LLVT Ukraina trên hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, nhóm quân “Miền Tây”, với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm tấn công lữ đoàn tấn công cơ giới số 60, lữ đoàn dù số 25 và lữ đoàn dù số 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực Sinkovka, tỉnh Kharkov và khu vực Novoselovskoe của LNR.
“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 30 quân nhân và hai phương tiện”, Bộ QP Nga cho biết.
Chuyển giao UAV cho binh sĩ Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga phá hủy súng cối, trạm Starlink và bộ binh của Ukraina gần Kupiansk

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm, với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đã đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn số 5 Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina ở phía bắc khu định cư Grigorovka, DNR. Ngoài ra, nhân lực và trang bị của lữ đoàn cơ giới 21 và tiểu đoàn súng trường 23 đã bị đánh bại tại khu vực Yampolovka và Torskoye của DNR
"Thiệt hại của địch lên tới 180 quân nhân, 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh Bradley, hai phương tiện. Ngoài ra, trong trận phản pháo, các đơn vị pháo tự hành "Akatsiya" và "Gvozdika", như cũng như hai khẩu pháo D-30đã bị bắn trúng”, tuyên bố của Bộ QP Nga lưu ý.

Theo hướng Nam Donetsk, LLVT Ukraina mất tới 55 quân nhân trong ngày

Theo Bộ QP Nga, ở hướng nam Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm quân miền Đông phối hợp với pháo binh và không quân đã bắn vào nơi tập trung nhân lực của lữ đoàn tấn công đường không số 79 của quân đội Ukraina trong khu vực Novomikhailovka của DNR.
“Thiệt hại của địch ở hướng này lên tới 55 quân nhân, 3 xe bán tải cũng như một pháo tự hành Akatsiya”, báo cáo của Bộ QP Nga biết.
dàn tên lửa “Grad - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Gorlovka tìm thấy mảnh vỡ của tên lửa Grad tại địa điểm bị pháo kích

Tổn thất của LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, với sự hỗ trợ của pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đã gây tổn thất về nhân lực và trang bị của Lữ đoàn cơ giới số 33, Lữ đoàn tấn công miền núi số 128 và Quân đoàn 102 của Lực lượng vũ trang Ukraina”, báo cáo của bộ QP Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Tổn thất hàng ngày của kẻ thù tại các khu định cư Rabotino, Kamenskoye và Gulyaypole ở tỉnh Zaporozhye lên tới 90 quân nhân, 4 phương tiện, 1 khẩu pháo D-20 và 2 khẩu pháo D-30”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала