Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Lực lượng Houthi huấn luyện 20 nghìn tay súng tham chiến ở Gaza

© AP Photo / Hani MohammedLực lượng Houthis
Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phong trào Ansar Allah (Houthi) cầm quyền ở miền bắc Yemen đã huấn luyện 20 nghìn chiến binh dự bị để có thể triển khai tới Dải Gaza, hãng thông tấn Yemen Saba đưa tin.
Tại tỉnh Hajjah ở tây bắc Yemen, một cuộc duyệt binh của dân quân đã được tổ chức để đánh dấu việc hoàn thành khóa đào tạo quân sự cho lứa tốt nghiệp đầu tiên gồm 20 nghìn quân dự bị cho lực lượng huy động.
Như hãng tin lưu ý, trong một cuộc duyệt binh được tổ chức tại quận Abbas ở phía tây bắc Hajjah, các học viên tốt nghiệp đã hô vang khẩu hiệu ủng hộ người dân Palestine bị áp bức.
Theo Saba, các học viên tốt nghiệp "khẳng định sẵn sàng tham chiến cùng lực lượng vũ trang Yemen dưới sự lãnh đạo của thủ lĩnh Abdul Malik al-Houthi chống lại chính quyền Zion chiếm đóng (Israel) và liên quân Mỹ đang bảo vệ các tàu thuyền của Israel".
Quân đội Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Yemen sẽ tổng động viên quần chúng để gửi chiến binh đến Dải Gaza
Trước đó, thành viên Hội đồng chính trị Ansar Allah, ông Khuzam al-Assad nói rằng phong trào này đang huấn luyện lực lượng dự bị như một phần của cuộc tổng động viên để tham gia các hoạt động quân sự bên phía người Palestine ở Dải Gaza nếu họ có khả năng đến đó.
Khi bắt đầu cuộc xung đột quân sự ở Dải Gaza, người Houthi đã tìm đến lãnh đạo Ả Rập Saudi, quốc gia đang tiến hành các hoạt động quân sự chống lại họ, với đề nghị cho phép họ tiếp cận Dải Gaza thông qua lãnh thổ của vương quốc này để giúp người Palestine tiến hành các hoạt động quân sự chống lại quân đội Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала