Bộ trưởng Áo hoài nghi về việc Ukraina và Moldova gia nhập EU trong những năm tới

© Sputnik / Alexey VitvitskyEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Đăng ký
Bộ trưởng phụ trách các vấn đề EU và Hiến pháp Áo Karoline Edtstadler bày tỏ hoài nghi về khả năng Ukraina và Moldova gia nhập Liên minh châu Âu (EU) trong những năm tới. Trong cuộc trò chuyện với hãng Báo chí Áo, bà lưu ý điều này khó có thể xảy ra trong 5-10 năm tới.
Edtstadler cho rằng Kiev và Kishinev sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều và thực hiện những cải cách cần thiết. Bà cũng nhấn mạnh việc Ukraina tiến tới một sự thống nhất chính trị là không thể trong khi tình trạng xung đột đang diễn ra trên lãnh thổ nước này.
Trước đó, người đứng đầu Hội đồng châu Âu tuyên bố lãnh đạo các nước châu Âu quyết định bắt đầu đàm phán về việc Ukraina và Moldova gia nhập Liên minh châu Âu.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Ông Erdogan dự đoán đàm phán với Ukraina và Moldova về việc gia nhập EU sẽ bị trì hoãn
Thành viên Nghị viện Châu Âu Alin Mituta cho biết quá trình gia nhập EU của Moldova có thể khá khó khăn, nước cộng hòa này sẽ không thể gia nhập Liên minh Châu Âu nếu không có Ukraina.
Trước đó, người đứng đầu văn phòng đại diện Ủy ban châu Âu tại Áo, Martin Sellmaer, nói quá trình Ukraina gia nhập Liên minh châu Âu (EU), ngay cả theo thủ tục cấp tốc, sẽ mất từ ​​​​sáu đến 11 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала