- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ đánh giá mối đe dọa từ hệ thống nhiệt áp Solntsepyok của Nga

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhPhóng hệ thống tên lửa phản lực hàng loạt hạng nặng nhiều nòng TOS-1A "Solntsepek"
Phóng hệ thống tên lửa phản lực hàng loạt hạng nặng nhiều nòng TOS-1A Solntsepek    - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các cuộc tấn công từ hệ thống TOS Solntsepyok của Nga hầu như không để lại dấu vết nào từ các mục tiêu kẻ thù, nhà quan sát quân sự Peter Suchiu viết trong một bài báo cho The National Interest.
“Ngoài việc sóng nổ giết chết tất cả mọi người trong bán kính vụ nổ, sức nóng từ vụ nổ có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho các tòa nhà và phương tiện, đốt cháy nhiên liệu và dầu bôi trơn cũng như làm phát nổ bất kỳ loại đạn nào. Nhiều mục tiêu nằm trong tầm ngắm về cơ bản bị biến thành bột”, bài báo biết.
Nhà báo lưu ý loại vũ khí này được Nga sử dụng để chống lại lính Ukraina ẩn nấp trong các tòa nhà.
Rostec - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Nga sẽ chế tạo MLRS hai cỡ nòng tối tân “Vozrozhdeniye”
Vitaly Melnichenko, quân nhân lữ đoàn 56 Ukraina, bị bắt làm tù binh, gọi Solntsepyok của Nga là vũ khí khủng khiếp nhất đối với anh ta.
Hệ thống nhiệt áp hạng nặng TOS-1A Solntsepyok được phát triển trên nền tảng TOS-1 Buratino vào năm 2001, được thiết kế để tiêu diệt các phương tiện bọc thép hạng nhẹ, xe cộ, tòa nhà, công sự và quân địch ở khoảng cách lên tới 6 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала