- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Lavrov gọi "kế hoạch hòa bình" của ông Zelensky là "ý tưởng điên rồ"

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - "Kế hoạch hòa bình" của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky là "ý tưởng điên rồ", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Sputnik và "Rossiya-24".
Mười ngày trước, một cuộc họp hoàn toàn bí mật đã được tổ chức theo công thức Zelensky với sự tham gia của các nước phương Tây và một số nước ở Nam bán cầu, ông Lavrov nói.
"Không phải tất cả các quốc gia trên thế giới đều tham gia, một số từ chối lời mời, nhưng cuộc họp này được giữ bí mật hoàn toàn, không có thông tin nào về nó ở bất cứ đâu, không có rò rỉ nào", - ông nêu ra.

"Mục đích là buộc các nước ký Công thức Hòa bình của Zelensky, đơn giản chỉ là sự tưởng tượng bệnh hoạn. Bởi vì, dù có viết gì ở đó - an toàn lương thực, an ninh năng lượng. Vấn đề chính là "Nga, hãy trở lại biên giới năm 1991, từ bỏ Crưm, từ bỏ Donbass", - ông Lavrov nói.

"Không dịch một li sang trái sang phải"

"Những gì chúng tôi được biết và điều này đã được xác nhận từ nhiều nguồn khác nhau, phương Tây nói: đây là mười điểm của ông Zelensky, phải đúng như vậy, không thể xê dịch một li sang trái hay sang phải, không lùi lại, chỉ có tiến về phía trước. Khẳng định như họ đang có. Cố gắng lừa dối", - ông Lavrov nói.

Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu điều kiện chính cho hòa bình ở Ukraina
Ngoại trưởng Nga tin rằng ông Zelensky đã phản bội dân của mình.
"Mọi người có thể thấy, chỉ cách đây vài năm, ông ấy đã phát biểu một cách đầy cứng rắn theo tinh thần của kịch bản "Người đầy tớ của nhân dân": "Hãy để người Nga được yên, đó là ngôn ngữ của họ, hãy sống bình thường. Bản thân tôi là người Do Thái, nhưng ngôn ngữ mẹ đẻ của tôi là tiếng Nga, nhưng tôi là công dân Ukraina". Tại sao ông ta không thể tuân theo nguyên tắc này? Ông ta đã phản bội người dân của mình. Ông ta thậm chí không chỉ phản bội một nhân dân, mà là cả hai nhân dân của mình", - ông nói thêm.

Bước đi của Nga

Nga, trong bối cảnh có những thay đổi trong hướng đi của Ukraina, đang chuẩn bị cho việc thực hiện tất cả các mục tiêu mà chiến dịch quân sự đặc biệt đặt ra, bao gồm cả việc phi quân sự hóa Ukraina, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.
"Chúng tôi đang chuẩn bị cho thực tế là các mục tiêu đã đặt ra sẽ được thực hiện. Phi quân sự hóa, phi phát xít hóa. Không thể rời khỏi những điều này", - ông Lavrov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала