- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trump kêu gọi các nước NATO phải đồng đều với Mỹ trong việc viện trợ cho Ukraina

© AP Photo / Former President Donald Trump speaks at the National Rifle Association Convention in Indianapolis, on April 14, 2023Donald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng các nước NATO nên đồng đều với Mỹ trong việc giúp đỡ Ukraina, một mình Mỹ không thể tiếp tục hỗ trợ Kiev.
Đầu tháng 7, ông Trump nói rằng nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, ông sẽ yêu cầu châu Âu hoàn trả chi phí viện trợ của Mỹ cho Ukraina. Sau đó, ông lưu ý rằng Mỹ đã chi khoảng 200 tỷ USD để giúp Kiev còn châu Âu chỉ chi một phần nhỏ so với số tiền này.
"Điều đó rất không công bằng. Tôi nói rằng họ phải đồng đều (với Mỹ), và nếu họ không bắt kịp thì Mỹ cũng không thể tiếp tục làm việc đó", - Trump trả lời phỏng vấn báo Just The News.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lãnh đạo phái Dân chủ cho rằng Trump có khả năng chặn viện trợ cho Ukraina
Trước đó Nga đã gửi công hàm phản đối các nước NATO cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina cũng trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Kiev. Điện Kremlin nói rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào thành công của cuộc đàm phán Nga - Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov cũng tuyên bố rằng Hoa Kỳ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, "không chỉ bằng việc cung cấp vũ khí mà còn thông qua việc đào tạo nhân lực... trên lãnh thổ Anh, Đức, Ý và các nước khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала