- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công kho đạn dược và nhiên liệu của Ukraina

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy đưa tin, trong 24 giờ qua, máy bay tác chiến-chiến thuật Liên bang Nga tấn công hệ thống tên lửa phóng loạt Vilkha và các cơ sở lưu trữ đạn dược, nhiên liệu của Ukraina.
Trên hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga cùng không quân và hỏa lực pháo binh đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang bị các lữ đoàn cơ giới 33, 65 và 117 quân đội Ukraina trong khu vực làng Rabotino, vùng Zaporozhye. Thiệt hại của địch lên tới 20 quân nhân và 3 xe bán tải.

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân "Phía Tây", với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đẩy lùi sáu cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn tấn công sơn cước 14, 30, 57, lữ đoàn dù 25, 10 tại các khu dân cư Sinkovka, vùng Kharkov và Novosyolovskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Ngoài ra, hỏa lực còn gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị lữ đoàn dù 25 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101 trong các khu dân cư Berestovoye và Peschanoye ở vùng Kharkov.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 50 lính, 2 xe chiến đấu bộ binh và 2 ô tô".
Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn số 5 Vệ binh Quốc gia Ukraina ở phía bắc làng Grigorovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk và đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị của lực lượng Ukraina tại khu vực lâm nghiệp Serebryansky.
Thông báo lưu ý: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 100 lính cũng như 3 xe chiến đấu bọc thép".
Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-34 triệt hạ ba sở chỉ huy của LLVT Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman

Hướng Donetsk và Kherson

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Nam", phối hợp với không quân và pháo binh, đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn tấn công đường không số 79, lữ đoàn cơ giới số 24 quân đội Ukraina trong các khu dân cư của Shumy và Maryinka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông tin cho biết.
"Tổng thiệt hại của địch ở hướng này lên tới 350 quân nhân chết và bị thương, hai xe bọc thép chở quân và sáu xe bán tải. Trong cuộc phản pháo, 1 hệ thống pháo M777 và 1 pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất đã trúng đạn", - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Theo hướng Kherson, hoạt động của các đơn vị quân đội Nga, hỏa lực pháo binh và không quân, kẻ thù thiệt hại lên tới 25 quân nhân và 6 ô tô.
Bộ Quốc phòng cho thấy các cuộc tấn công của máy bay không người lái Lancet kamikaze vào thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính nhảy dù Nga với Lancet đánh thiệt hại lính Ukraina ở bờ phải sông Dnepr, vùng Kherson

Hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Đông" phối hợp với không quân và pháo binh pháo kích vào nhân sự và thiết bị lữ đoàn cơ giới hóa 72, lữ đoàn tấn công đường không 79 quân đội Ukraina, cũng như lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 128 trong khu dân cư Ugledar, Novomikhailovka và Vodyanoe của DNR.
"Tổn thất trong ngày của quân đội Ukraina theo hướng này lên tới 115 lính, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 ô tô cũng như 1 trạm tác chiến điện tử", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала