Tư vấn Mỹ công nhận tốc độ phát triển công nghiệp kỷ lục ở Nga

© Sputnik / Ilya PitaevXưởng số 107 lắp ráp hoàn thiện các module nhà máy hóa lỏng khí của Trung tâm Xây dựng công trình biển công suất lớn
Xưởng số 107 lắp ráp hoàn thiện các module nhà máy hóa lỏng khí của Trung tâm Xây dựng công trình biển công suất lớn - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất của Nga tăng trưởng vào tháng 12 với tốc độ nhanh nhất trong gần 7 năm qua, theo hãng Reuters trích dẫn công ty tư vấn Standard & Poor's (S&P) Global.
Bài báo cho biết: "PMI sản xuất toàn cầu tăng lên 54,6 trong tháng 12 từ mức 53,8 trong tháng 11, vượt lên trên mốc 50 giúp phân biệt giữa tăng trưởng và thu hẹp. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2017".
Như bài báo đưa tin, sản xuất ở Nga tăng trưởng với "tốc độ nhanh nhất" trong bảy tháng qua và số lượng đơn đặt hàng mới cũng tăng lên.
Nghiên cứu cho thấy tình trạng này phát sinh trong bối cảnh nhu cầu khách hàng thị trường trong nước mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp thấp và lạm phát giảm.
Kho đạn pháo tại xí nghiệp công nghiệp quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Công nghiệp quốc phòng Liên Bang Nga: những thành quả chính trong năm 2023

Nga trở thành nền kinh tế lớn nhất châu Âu

Nga đã trở thành nền kinh tế lớn nhất châu Âu và đang tiến sát nút Nhật Bản trong cuộc đua giành vị trí thứ tư trên thế giới, ông Maxim Oreshkin, Trợ lý Tổng thống Nga cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Expert.
Theo ông, thế lực được gọi là nền kinh tế của Bắc bán cầu - Mỹ, Nhật Bản, EU - đang dần mất đi vai trò và tầm quan trọng của mình.
"Trung Quốc đã trở thành nền kinh tế dẫn đầu, Nga đã trở thành nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đang tiến sát nút Nhật Bản trong cuộc đua giành vị trí thứ tư. Các nền kinh tế châu Á đã tăng hạng rất mạnh trong bảng xếp hạng. Ấn Độ chiếm vị trí thứ 3, Indonesia đã tiến lên vị trí thứ bảy và trong thời gian tới sẽ bắt đầu công phá vị trí của Đức, nước đang đứng thứ sáu", - ông Oreshkin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала