Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Ngõ cụt. Saxo Bank công bố các dự đoán gây sốc cho năm 2024

© AP Photo / Daniel Ochoa de OlzaNgân hàng Saxo
Ngân hàng Saxo - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2024
Đăng ký
Saxo Bank của Đan Mạch đã công bố 10 “dự đoán giật gân” cho năm 2024 trong dự báo mang tên “Ngõ cụt”.

Ấn phẩm cho biết: “Những dự đoán gây sốc của chúng tôi về năm 2024 cho thấy thế giới đang tiến gần đến sự kết thúc của 'tình trạng bình thường cũ' như thế nào và các công nghệ mới đang giải quyết các vấn đề cũ ra sao trong khi tạo ra những tình huống khó xử mới, có lẽ còn nguy hiểm hơn".

Kết cục của chủ nghĩa tư bản?

Một trong những dự báo quan trọng nhất cho năm tới là Mỹ “từ chối chủ nghĩa tư bản” do các chính sách kinh tế bất hợp lý. Theo các chuyên gia, Washington buộc phải liên tục tăng chi tiêu ngân sách trước cuộc bầu cử năm 2024 nhằm hỗ trợ nền kinh tế và tránh bất ổn xã hội.
Các nhà phân tích cho biết: “Trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm bình thường hóa chi phí đi vay, chính phủ Hoa Kỳ đang miễn thuế cho thu nhập từ trái phiếu chính phủ”.
© Depositphotos.com / AlbundĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Đồng đô la
Theo họ, biện pháp này đánh dấu sự kết thúc của chủ nghĩa tư bản.
Saxo Bank giải thích: “Tiền đang chuyển từ các tập đoàn tư nhân sang nhà nước và quyền sở hữu các tài sản rủi ro ngày càng trở nên đắt đỏ”.
Chi phí vay thấp hơn sẽ làm giảm tình trạng bất ổn xã hội, nhưng sau động thái này sẽ kéo theo "một thời gian dài quốc hữu hóa và chính phủ can thiệp vào các ngành công nghiệp quan trọng".

Điều gì đang chờ đợi nước Mỹ trong năm 2024?

Giới chuyên gia kỳ vọng Robert Kennedy Jr. sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024. Dự báo cho biết:
“Nền tảng dân túy của ông ấy chống lại các đảng viên Đảng Dân chủ hiếu chiến và giới tinh hoa doanh nghiệp đã gây được tiếng vang với những người ủng hộ Đảng Dân chủ có truyền thống bất mãn cũng như những người ủng hộ Trump”.
Saxo Bank cho rằng điều này sẽ xảy ra trong bối cảnh suy thoái kinh tế lan rộng và sự suy yếu của các ứng cử viên đảng phái ở Hoa Kỳ.
Các nhà phân tích giải thích: “Công chúng cho rằng sự lãnh đạo yếu kém của Biden đối với tình hình địa chính trị ở Ukraina và Trung Đông là do giá dầu, hàng hóa cơ bản và giá thuê nhà tăng cao”.
Hình một người đàn ông ngồi trên đống đồng xu euro - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Những gì chờ đợi thế giới năm 2023: 10 sự kiện quan trọng theo dự báo truyền thống của Saxo Bank
Về phần Trump, họ cho rằng sự ủng hộ dành cho ông ta sẽ suy giảm.
Ngân hàng Saxo cho rằng một kỷ nguyên chính trị mới ở Hoa Kỳ bắt đầu bằng sự thay đổi mạnh mẽ khỏi chế độ tài phiệt khi các cử tri yêu cầu chấm dứt tình trạng bất bình đẳng, bất công xã hội và chiến tranh dai dẳng.

Khủng hoảng

Ngoài ra, Saxo Bank còn dự báo về hai cuộc khủng hoảng toàn cầu vào năm 2024. Một khủng hoảng trong số đó sẽ liên quan đến hiện trạng do trí tuệ nhân tạo tạo ra, khủng hoảng thứ hai sẽ liên quan đến dịch bệnh béo phì
Các chuyên gia cũng dự đoán giá dầu sẽ tăng lên 150 USD/thùng, nhờ đó Saudi Arabia sẽ mua được quyền đăng cai Champions League từ UEFA.
Saxo Bank công bố "dự báo sốc" hàng năm, trong đó chủ yếu tập trung vào một loạt các sự kiện khó xảy ra và bị đánh giá thấp có thể gây ra "sóng xung kích" mạnh mẽ trên thị trường tài chính.
Video: Tổng thống Putin giao lưu với bản thể kép của ông trong chương trình trực tuyến - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Multimedia
Video: Tổng thống Putin giao lưu với "bản thể kép" của ông trong chương trình trực tuyến
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала