Tổng thống Putin: Với tư cách là Chủ tịch BRICS, Nga mong muốn làm việc hiệu quả

© SputnikBiểu tượng của BRICS
Biểu tượng của BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong giai đoạn đảm nhận nhiệm vụ chủ tịch BRICS, Nga mong muốn hợp tác hiệu quả với tất cả các quốc gia, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong bài phát biểu nhân dịp Liên bang Nga bắt đầu đảm nhận chức chủ tịch BRICS.
Như nguyên thủ quốc gia lưu ý, trong số các ưu tiên của công việc là thúc đẩy hơn nữa sự tương tác trong lĩnh vực khoa học, công nghệ cao, y tế, sinh thái, cũng như trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, giao lưu thanh niên và thông qua cộng đồng dân sự.

"Tổng cộng, trong khuôn khổ chức chủ tịch, dự kiến ​​tổ chức hơn 200 sự kiện ở nhiều cấp độ và hướng khác nhau ở nhiều thành phố của Nga. Chúng tôi mời đại diện của tất cả các quốc gia có nhu cầu hợp tác với tổ chức của chúng tôi tham gia. Và Tất nhiên, đỉnh cao của “ca trực” chủ tịch chúng tôi sẽ là hội nghị thượng đỉnh của hiệp hội, sẽ được tổ chức vào tháng 10 tại Kazan”, - nguyên thủ quốc gia cho biết trong bài phát biểu của mình.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết hơn 30 nước muốn trở thành đối tác BRICS
Ông Putin lưu ý: “Khi chúng tôi đảm nhận nhiệm vụ chủ tịch, Nga mong muốn được hợp tác hiệu quả với tất cả các quốc gia tham gia vào quỹ đạo BRICS”.

BRICS ngày càng thu hút nhiều người ủng hộ

"Điều này chứng tỏ một cách thuyết phục quyền lực ngày càng tăng của hiệp hội và vai trò của nó trong các vấn đề thế giới. BRICS đang thu hút ngày càng nhiều người ủng hộ và những người có cùng chí hướng - những quốc gia có chung các nguyên tắc cơ bản làm nền tảng cho các hoạt động của tổ chức", - ông Putin nói.

Vai trò Chủ tịch của Nga tại BRICS sẽ tập trung vào hợp tác mang tính xây dựng

“Chính trên tinh thần này, tập trung vào sự hợp tác tích cực, sáng tạo với tất cả các quốc gia quan tâm, nhiệm kỳ chủ tịch BRICS của Nga trong năm 2024 sẽ diễn ra với phương châm “Tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu công bằng”, - ông Putin nói.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Chuyên gia: BRICS là một khái niệm khác về sự phát triển của văn minh
Ông lưu ý rằng Nga sẽ thực hiện “tất cả các bước có thể để đảm bảo rằng, trong khi vẫn bảo tồn truyền thống và được hướng dẫn bởi kinh nghiệm tích lũy của hiệp hội trong những năm trước, sẽ tạo điều kiện cho sự hội nhập hài hòa của những người tham gia mới vào mọi hình thức hoạt động của hiệp hội”.

Liên bang Nga sẽ nghiên cứu các phương thức của loại quốc gia đối tác BRICS mới

"Và tất nhiên, chúng tôi sẽ tính đến sự sẵn sàng của nhiều quốc gia khác, và có khoảng ba chục quốc gia trong số đó, tham gia BRICS dưới hình thức này hay hình thức khác, vào chương trình nghị sự nhiều mặt của tổ chức. Để làm được điều này, chúng tôi sẽ tích cực nỗ lực phát triển các phương thức mới cho các quốc gia đối tác mới của BRICS”, - ông Putin nói trong bài phát biểu nhân dịp bắt đầu đảm nhiệm chức chủ tịch BRICS.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала