Xử phạt Tiktoker Việt xúc phạm đền Angkor Wat

© Ảnh : Social media page of Hứa Quốc AnhNam Tiktoker người Việt Hứa Quốc Anh
Nam Tiktoker người Việt Hứa Quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 3/1, Sở TT-TT TP.HCM cho biết, đã phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM làm việc với TikToker Hứa Quốc Anh liên quan đến clip gây xôn xao cộng đồng mạng về đền Angkor Wat (Campuchia).
Với hành vi vi phạm của mình, TikToker Hứa Quốc Anh bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì có hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân theo quy định tại nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.
Tại buổi làm việc, Sở TT-TT cũng đề nghị TikToker Hứa Quốc Anh cần nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với những sự việc tương tự trong tương lai, chấp hành đúng quy định pháp luật có liên quan khi sử dụng mạng internet và mạng xã hội. Quan trọng hơn cần sử dụng mạng internet và mạng xã hội có trách nhiệm, văn minh, tiến bộ, có ý nghĩa thiết thực.
Trước đó, ngày 4/11/2023, tài khoản Hứa Quốc Anh đã đăng tải video thời lượng 1 phút 25 giây trên nền tảng TikTok với nội dung mô tả buổi chụp ảnh tại đền Angkor Wat (Campuchia), nhưng ghép hình ảnh quốc kỳ Thái Lan, 2 vị vua Thái Lan và lồng ghép âm thanh "Hello Thái Lan".
Sau khi đăng tải video clip và nhận được sự phản đối của cộng đồng mạng thì TikToker Hứa Quốc Anh đã xóa video clip nêu trên trên tài khoản TikTok “Hứa Quốc Anh”.
Quần thể đền thờ Angkor Wat ở Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2023
Campuchia có thể cấm cửa Tiktoker Việt Nam xúc phạm đền Angkor Wat
Tối 12/11, Cơ quan Bảo vệ và Quản lý quần thể Angkor Wat (Apsara) đăng thông báo trên fanpage:
"Ngày 23/10, Apsara đã cấm một số khách du lịch nước ngoài có ý định chụp ảnh với quần áo và một vài phụ kiện không phù hợp. Sau đó, đại diện Apsara đã kiểm tra và yêu cầu nhóm khách xóa một số hình ảnh. Cuối cùng, các thành viên trong nhóm đã sử dụng điện thoại di động để quay dựng hình ảnh trong và ngoài đền cho mục đích bất chính".
Đơn vị này cho rằng, đoạn clip ảnh hưởng đến văn hóa, di sản của Campuchia.
Ngay khi tiếp nhận thông tin Sở Thông tin và Truyền thông và Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an TP.HCM đã phối hợp xác minh để làm rõ các nội dung vi phạm của TikToker Hứa Quốc Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала