Lời khuyên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc dành cho chính trị gia Mỹ

© AP Photo / Mark SchiefelbeinPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tại cuộc họp báo ngắn hôm thứ Sáu, bình luận về tin ông Trump nhận tiền từ Trung Quốc khi đương chức Tổng thống Hoa Kỳ, ông Uông Văn Bân đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã khuyên các chính trị gia Mỹ không nên nói đến Trung Quốc về chuyện này dù bất kỳ nguyên cớ nào.
Phe thiểu số Dân chủ tại Hạ viện công bố báo cáo, tố ông Donald Trump đã nhận hàng triệu USD từ các khách hàng nước ngoài thông qua các cơ sở kinh doanh thuộc sự kiểm soát của ông khi Trump ở cương vị Tổng thống Hoa Kỳ. Theo dữ liệu của họ, các khoản tiền đến từ Trung Quốc, Saudi Arabia, CHDC Congo, Malaysia, Albania, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Kuwait, Ấn Độ, Philippines và Thổ Nhĩ Kỳ, chẳng hạn như các đại diện chính giới của những nước này được trả tiền cho chỗ nghỉ trong khách sạn "đế vương" của Trump hoặc để tổ chức các cuộc chiêu đãi.
Tiền tệ của Trung Quốc và Hoa Kỳ trên nền của biểu đồ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Đã rõ khi nào kinh tế Trung Quốc vượt mặt kinh tế Mỹ

“Tôi không biết gì về việc này, hãy cho phép tôi khuyên các chính trị gia Mỹ tương ứng rằng đừng nên nói tới Trung Quốc về chuyện này dù viện bất kể nguyên cớ nào”, ông Uông Văn Bân nói.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ công bố những «phát hiện» của họ vào đỉnh điểm cuộc điều tra của những người từ đảng Cộng hòa, xem xét khả năng luận tội Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vì bị cáo buộc liên quan đến những giao dịch kinh doanh mà thân nhân của ông Biden tiến hành ở nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала