Nữ ứng cử viên tổng thống Mỹ muốn "một tay" đánh bại Trump

© AP Photo / Seth WenigDonald Trump và Nikki Haley
Donald Trump và Nikki Haley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa Nikki Haley cho biết bà có ý định "một tay" đánh bại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử, nhưng không loại trừ việc hợp sức với một ứng cử viên Đảng Cộng hòa khác là Ron DeSantis. Haley tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn với NBC News.
Khi được hỏi về triển vọng hợp tác với ông DeSantis để đánh bại cựu Tổng thống Mỹ, Haley cho biết bà có ý định "một tay đánh bại" Donald Trump.
"Đó là mục tiêu mà chúng tôi có", - bà Halye nói.

Bà Haley nói thêm: "Nếu Ron DeSantis muốn hợp tác với tôi, tôi hoan nghênh điều đó".

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Trump xem ai là Phó Tổng thống Mỹ?

Cựu cố vấn của Obama: Việc Trump bị loại khỏi bầu cử sẽ chia rẽ nước Mỹ

Việc Donald Trump có thể bị loại khỏi cuộc bầu cử Tổng thống sẽ "xé nát" nước Mỹ "thành từng mảnh", cựu cố vấn cấp cao của Barack Obama David Axelrod nói với CNN.
"Tôi rất nghi ngờ về tất cả những điều này. Tôi nghĩ đất nước sẽ tan nát nếu ông ấy thực sự không được phép tranh cử vì hàng chục triệu người muốn bỏ phiếu cho ông ấy", - Axelrod cảnh báo.
Ông nói, nếu đảng Dân chủ định đánh bại Trump, họ "có thể" sẽ phải "làm điều đó tại các cuộc bầu cử". Như cựu cố vấn đã lưu ý, những nỗ lực loại bỏ cựu tổng thống dẫn đến hiệu quả ngược: sau nhiều cáo buộc chống lại ông, Trump chỉ trở nên nổi tiếng hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала