Nhà Trắng nổi giận vì vụ che đậy thông tin ông chủ Lầu Năm Góc nhập viện

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin không thông báo cho Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cùng giới chức Nhà Trắng và các thành viên Quốc hội Mỹ về việc ông ta phải nhập viện đã khiến một số quan chức trong Nhà Trắng "nổi giận". Báo Mỹ Politico viết về điều này dẫn nguồn từ giới quan chức.

"Từ chỗ Austin không thông báo cho các cố vấn cấp cao nhất của mình, các lãnh đạo Quốc hội và thậm chí cả Tổng thống Joe Biden rằng ông ấy phải nhập viện hồi tuần trước do biến chứng từ một quy trình y tế, đã leo thang thành cuộc tranh cãi khiến các quan chức cấp cao của Nhà Trắng và Lầu Năm Góc tức giận và bối rối", - tờ báo cho biết.

Cần lưu ý rằng, theo lời các quan chức, Bộ trưởng Austin "nổi tiếng là người hướng nội, hay tránh né ống kính và chỉ có vài người bạn thân trong suốt cuộc đời binh nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của ông".
Đồng thời, theo đánh giá của ấn phẩm, tại Quốc hội Hoa Kỳ và Nhà Trắng, "đang gia tăng sức ép ngày càng lớn đòi hỏi ai đó phải mất việc" do sự cố với thông tin ông chủ Lầu Năm Góc nhập viện.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2024
Nhà báo Mỹ bàng hoàng trước tin người đứng đầu Lầu Năm Góc nhập viện

Cựu bác sĩ Nhà Trắng nói Mỹ bị đe dọa vì tình trạng của ông Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden, người vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 81, không thể đảm nhiệm được chức trách , ông đã "sa sút" trong nhiệm kỳ của mình và đe dọa đến an ninh của nước Mỹ, cựu bác sĩ Nhà Trắng hiện là nghị sĩ Ronny Jackson cho biết.
Jackson cho biết ông từng là bác sĩ Nhà Trắng cho ba cựu tổng thống - George W. Bush, Barack Obama và Donald Trump - và trực tiếp biết việc làm Tổng thống có thể mệt mỏi đến thế nào cả về tinh thần và thể chất. Ông lưu ý rằng Biden mỗi ngày đều chứng tỏ không thể làm được công việc của mình và mọi chuyện sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала