Truy tố ông Trump nghĩa là mở chiếc hộp Bất hoà Pandora khiến nước Mỹ không thể phục hồi

© AP Photo / Seth WenigCựu Tổng thống Donald Trump tại Tòa án Tối cao New York
Cựu Tổng thống Donald Trump tại Tòa án Tối cao New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Truy tố hình sự ông Donald Trump vì những hành động đã diễn ra trong nhiệm kỳ ông làm Tổng thống Hoa Kỳ cũng có nghĩa là mở tung chiếc hộp Bất hoà-Pandora và khả năng đưa ra trước vành móng ngựa cả những cựu lãnh đạo Mỹ khác, luật sư John Sauer của ông Trump tuyên bố.
Tranh biện tại tòa phúc thẩm Liên bang, Donald Trump chứng minh rằng ông được miễn truy tố vì cáo buộc cố gắng lật ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống đưa ra vào thời điểm ông có đặc quyền miễn trừ pháp lý.
"Nếu cho phép truy tố Tổng thống vì những hành động có tính chính thức của ông, tức là mở ra chiếc hộp Pandora. Đất nước có thể không phục hồi được sau động thái này", - Luật sư John Sauer nói trong phiên điều trần tại tòa mà kênh CNN truyền trực tiếp.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2024
Cựu cố vấn của Obama: Việc Trump bị loại khỏi bầu cử sẽ chia rẽ nước Mỹ

Hệ luỵ với những Tổng thống khác

"Vậy liệu George W. Bush có thể bị truy tố vì cáo buộc trình bày thông tin sai lệch trước Quốc hội nhằm đẩy đất nước vào cuộc chiến với Iraq dưới những cái cớ dối trá hay không? Liệu Tổng thống Barack Obama có thể bị truy tố vì cáo buộc dường như đã cho phép máy bay không người lái giáng đòn vào các công dân Hoa Kỳ ở nước ngoài hay không?" - luật sư nêu câu hỏi.

Trump bị tố nhận 7,8 triệu USD từ Chính phủ nước ngoài

Hạ viện Hoa Kỳ cáo buộc cựu Tổng thống Donald Trump đã nhận hơn 7,8 triệu USD từ các Chính phủ nước ngoài thông qua những khoản thanh toán cho Trump Organization khi ông đương chức, trong đó có cả tiền từ Trung Quốc. Fox News đăng bài viết về chuyện này.
Như lưu ý trong bài viết, phần lớn số tiền nói trên đến từ Chính phủ và các doanh nghiệp Nhà nước của Trung Quốc, phần còn lại là từ 19 nước khác, bao gồm Saudi Arabia, Kuwait và Qatar.
Theo bài báo cho biết, Ủy ban Giám sát của Hạ viện Hoa Kỳ đã công bố báo cáo dài 156 trang, khẳng định rằng Trump nhiều lần vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ, trong đó quy định rằng các quan chức Liên bang không được nhận quà hoặc tiền mặt từ các đại diện nước ngoài nếu không có sự chấp thuận của Quốc hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала