- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công 2 xưởng lắp ráp máy bay không người lái của Ukraina

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã tấn công hai xưởng lắp ráp máy bay không người lái của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
"Trong ngày qua, những mục tiêu sau đã bị tấn công: một trạm radar phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không P-18, một kho đạn dược, hai xưởng lắp ráp máy bay không người lái, 113 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 121 khu vực", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Hướng Zaporozhye và Kherson

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, được hỗ trợ bởi hỏa lực pháo binh, đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc lữ đoàn số 3 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina tại khu vực làng Rabotino, vùng Zaporozhye. Cần lưu ý rằng đã đánh trúng điểm tập trung nhân lực của lữ đoàn cơ giới 117 và lữ đoàn xung kích sơn cước 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở phía bắc khu định cư Novoprokopovka, vùng Zaporozhye. Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 40 quân nhân và 3 phương tiện", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Theo hướng Kherson, các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 38 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 121 ở hữu ngạn sông Dnepr trong các khu định cư Tyaginka và Respublikanets, vùng Kherson. Địch mất tới 50 quân, hai phương tiện và hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.

Hướng Donetsk và Nam Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Nam" đã thực hiện các hành động chuyên nghiệp, phối hợp với hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay quân đội và pháo binh, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 22, 23, 24, 28, 42, 93 và lữ đoàn tấn công số 5 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Krasnoe, Bogdanovka, Andreevka, Klescheevka và Kurdyumovka ở CHND Donetsk.

Bộ Quốc phòng cho biết: "Thiệt hại của kẻ thù bao gồm tới 280 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh Bradley, 3 xe chiến đấu bọc thép Kozak và 15 phương tiện".

"Ở hướng Nam Donetsk, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Dông", với sự hỗ trợ của hàng không, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc Sư đoàn đổ bộ đường không số 79 và lữ đoàn cơ giới số 72 của Ukraina tại các điểm dân cư Novomikhailovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk", – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, theo cơ quan quân sự, quân địch đã bị đánh bại trong khu vực khu định cư Paraskovievka của DNR.

"Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 170 quân nhân, 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép và 4 ô tô. Cũng trong cuộc giao tranh phản pháo, đơn vị pháo tự hành Gvozdika và xe chiến đấu Grad MLRS đã bị trúng đạn", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo chí đưa tin lính đánh thuê Ukraina chạy trốn

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, hành động tích cực của các đơn vị "Phía Tây", các nhóm quân, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lui bốn cuộc tấn công của các nhóm xung kíchg thuộc lữ đoàn cơ giới số 21 và 32 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực định cư Terny và Sinkovka, vùng Kharkov.
Địch tổn thất tới 145 quân nhân, hai xe chiến đấu bộ binh và bốn phương tiện. Trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng như các loại pháo D-20 và D-30.
Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của nhóm lực lượng "Trung tâm", với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đã đánh bại các cụm nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 63 và 66 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực điểm dân cư Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk, và lâm nghiệp Serebryansky.

"Đã tiêu diệt tới 190 quân địch, phá hủy hai thiết giáp chiến đấu và hai phương tiện", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала