Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Khoảng 25.000 tấn ngũ cốc của Nga đã đến Guinea trên đường tới Mali

Đăng ký
Hôm thứ Ba, khoảng 25.000 tấn ngũ cốc của Nga đã được chuyển đến cảng Guinea ở thủ đô Conakry để trung chuyển và vận chuyển thêm bột mì tới Mali.
Theo Chủ tịch Hội đồng cấp cao của người Mali ở Guinea, Mohamed Sidibe, nguồn cung cấp ngũ cốc của Nga sẽ giúp ổn định giá bánh mì.
“Việc nhập khẩu ngũ cốc từ Nga nhằm mục đích ổn định giá bánh mì trên thị trường để người tiêu dùng không bị ảnh hưởng bởi giá tăng. Điều này phù hợp với chính sách của thời kỳ chuyển đổi nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Mali,” ông lưu ý.
Về phần mình, ông Ousmane Dembele, Tổng Giám đốc Cơ quan Sản phẩm Nông nghiệp Mali, cho biết số tiền thu được từ việc bán ngũ cốc của Nga sẽ được sử dụng để bảo đảm cho thị trường nội địa.
“Như tôi đã nói, chúng tôi đã nhận được 50.000 tấn. Và chúng tôi đã làm theo cách tương tự. Vì vậy, số tiền chúng tôi nhận được từ 25.000 tấn này, chúng tôi sẽ bổ sung thêm vào số tiền này và tiếp tục cung cấp cho thị trường hàng tháng," - ông Dembele nói thêm.
Nga gửi hơn 23.000 tấn phân bón tới Zimbabwe - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Multimedia
Nga gửi hơn 23.000 tấn phân bón tới Zimbabwe
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moskva sẽ cung cấp miễn phí 25.000-50.000 tấn ngũ cốc cho sáu nước châu Phi trong Diễn đàn doanh nghiệp BRICS tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ 15 ở Johannesburg vào tháng 8 năm nay.

Viện trợ thực phẩm miễn phí

Ngày 8/11, Cơ quan Hải quan Liên bang Nga công bố đoạn quay ghi lại cảnh 25.000 tấn ngũ cốc được chất lên một tàu chở hàng tại cảng Novorossiysk. Ba tuần sau, con tàu chở 25.000 tấn ngũ cốc này từ Nga đã đến Mogadishu của Somalia, đây là chuyến hàng viện trợ lương thực miễn phí đầu tiên mà chính phủ Nga hứa hẹn cho lục địa châu Phi.
Sáng kiến của Nga được đưa ra sau khi các thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen được ký kết tại Istanbul vào tháng 7/2022 giữa đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên hợp quốc hết hạn vào ngày 17/7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала