Nhà báo Ba Lan kinh hoàng khi đến Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnh Hàng dài ô tô tại trạm kiểm soát quốc tế "Krakovets - Korcheva" (biên giới Ukraina - Ba Lan) tại tỉnh Lvov
 Hàng dài ô tô tại trạm kiểm soát quốc tế Krakovets - Korcheva (biên giới Ukraina - Ba Lan) tại tỉnh Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những đoàn xe dài dằng dặc vẫn hiện diện ở biên giới Ba Lan - Ukraina ngay cả khi cuộc biểu tình của các tài xế xe tải kết thúc, nhà báo Marek Serant cho biết trên sóng đài Radio NV của Ukraina.

“Hôm qua tôi đã ở biên giới Ba Lan-Ukraina, trên đường từ Kiev về Warsaw tôi tận mắt chứng kiến hàng xe xếp dài cả bên này lẫn bên kia biên giới”, - phóng viên chia sẻ.

Theo Serant, tình hình nghiêm trọng tại các cửa khẩu biên giới không thể cải thiện được kể cả là một tháng sau khi việc phong tỏa kết thúc. Ông lưu ý rằng cả phía Ba Lan lẫn phía Ukraina đều hoàn toàn không sẵn sàng đối phó được với diễn biến sự kiện như vậy.
Nhà báo cũng nói thêm rằng mức độ an toàn của những người xếp hàng không tương ứng với những gì mà con người ở thế kỷ 21 mong đợi được thấy.
Các hãng vận tải Ba Lan chặn biên giới với Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Chặn biên giới Ba Lan - Ukraina: tâm trạng các đồng minh của Kiev thay đổi
"Những người đứng xếp hàng suốt 12 giờ, đến mức xảy ra đụng độ, đến mức có những điều khủng khiếp trên đường. Có người chết, có người bị thương, có người chết ngay trong khi xếp hàng - có phải chúng ta đang thực sự sống ở thế kỷ 21?" - Serant phẫn nộ nhận xét.
Vào đầu tháng 11/2023 các tài xe tải Ba Lan, sau đó có thêm nông dân tham gia, đã chặn các trạm kiểm soát đường bộ ở biên giới giáp Ukraina. Họ yêu cầu khôi phục hệ thống giấy phép đã bị hủy bỏ trước đây đối với các hãng vận tải thương mại Ukraina, ngoại trừ viện trợ nhân đạo và vật tư thiết bị cho LLVT Ukraina, đình chỉ giấy phép đối với các công ty được thành lập ở Ukraina sau tháng 2/2022, tiến hành kiểm tra, tách riêng hàng xe không tải và xe có tải chờ qua biên giới. Dòng xe tải phía Ba Lan dài tới 50 km và một vài tài xế Ukraina đã thiệt mạng trong đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала