Ông Sunak chuẩn y để Anh không kích vào các vị trí của người Houthi ở Yemen

© AP Photo / Jon SuperThủ tướng Anh Rishi Sunak
Thủ tướng Anh Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã chuẩn y việc Anh thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các vị trí của lực lượng Houthis ở Yemen, báo Times đưa tin.
Trước đó có thông tin cho biết ông Sunak sẽ tổ chức một cuộc họp nội các khẩn cấp vào tối thứ Năm để thảo luận về việc lập kế hoạch không kích chống lại lực lượng Houthi.

"Ông Sunak đã thông báo cho Hội đồng Bộ trưởng về sự can thiệp quân sự sắp tới. Vương quốc Anh sẽ cùng với Mỹ thực hiện không kích nhằm vào các vị trí của lực lượng Houthis ở Yemen vào đêm nay (đêm thứ Năm rạng sáng thứ Sáu)", - nhà bình luận chính trị Steven Swinford viết trên mạng xã hội X.

Tờ Times dẫn một nguồn tin trong chính phủ Anh cho biết các cuộc tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu sẽ “hạn chế nhưng đáng kể”. Các máy bay Typhoon của Anh đóng quân tại căn cứ Akrotiri ở Síp sẽ được huy động.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Mỹ để ngỏ khả năng nổ ra một cuộc chiến tranh toàn diện khác
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder trước đó đã từ chối bình luận về những tin tức nói rằng Mỹ chuẩn bị tấn công các vị trí của phong trào Ansar Allah (của người Houthis) ở Yemen.
Phong trào Ansar Allah (của người Houthis), lực lượng đang kiểm soát phần lớn bờ Biển Đỏ của Yemen, đã cảnh báo rằng họ sẽ tấn công các tàu có liên hệ với Israel hoặc đang hướng tới các cảng của Israel, đồng thời kêu gọi các nước khác rút thủy thủ đoàn và không đến gần những con tàu này trên biển. Hoa Kỳ tuyên bố rằng để đối phó với các cuộc tấn công ngày càng tăng của người Houthi, nước này sẽ cùng với 10 quốc gia khác tiến hành một chiến dịch nhằm bảo vệ hoạt động hàng hải ở Biển Đỏ. Đáp lại điều này, Ansar Allah cảnh báo rằng họ có quyền tấn công tàu của các nước tham gia liên quân chung với Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала