- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại DNR, một UAV của Ukraina đã lao vào xe cứu thương trong quá trình sơ tán những người bị thương

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhChuyển 20 xe cứu thương đến các cơ sở y tế của vùng Sverdlovsk
Chuyển 20 xe cứu thương đến các cơ sở y tế của vùng Sverdlovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tại làng Golmovsky ở DNR, một máy bay không người lái của Ukraine đã bay vào một xe cứu thương đang sơ tán những người bị thương, khiến một nhân viên y tế và một kỹ sư điện thiệt mạng, đồng thời làm bị thương 3 nhân viên y tế, thị trưởng Gorlovka cho biết.

“Trong khi các bác sĩ của Gorlovka đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ và sơ tán các công nhân năng lượng bị thương do bọn khủng bố Ukraina pháo kích ở làng Golmovsky, một máy bay không người lái của lực lượng vũ trang Ukraina đã lao vào xe cứu thương”.

Hậu quả của vụ tấn công là một nhân viên y tế và một nhân viên của công ty năng lượng đã thiệt mạng và 3 bác sĩ bị thương.
Xe cứu thương sơ tán các nhân viên của Mạng lưới điện trung tâm bị thương do pháo kích của Ukraina.
Khu định cư kiểu đô thị Golmovsky nằm cách Gorlovka 16 km về phía đông bắc, một trong những khu vực đông dân nhất của DNR.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Phương Tây hiểu khủng hoảng Ukraina có thể lan sang các nước láng giềng

Người đứng đầu DNR: Kiev đã tấn công khủng bố kép nhằm vào nhân viên năng lượng và xe cứu thương ở DNR

Người đứng đầu DNR Denis Pushilin viết trên kênh điện tín: "Hậu quả của vụ gây hấn vũ trang của Ukraina ở làng Golmovsky khiếnhai người chết, sáu cư dân Gorlovka khác bị thương ở các mức độ khác nhau. Những kẻ tội phạm Ukraina đã thực hiện hành động khủng bố kép, vi phạm tất cả các quy tắc pháp lý quốc tế hiện hành về chiến tranh", - kênh Telegram.

Ông nói rõ rằng do vụ pháo kích ở quận Nikitovsky của Gorlovka trong khi đang diễn ra công việc sửa chữa một cơ sở hỗ trợ sự sống của thành phố, một nữ kỹ sư điện đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương.
Pushilin lưu ý rằng Lực lượng vũ trang Ukraina đã thả đạn từ máy bay không người lái xuống xe cứu thương đang trên đườngđến hiện trường khẩn cấp để hỗ trợ các nạn nhân.
Kết quả là một nhân viên y tế cấp cứu đã thiệt mạng và 3 nhân viên y tế bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала