- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn tấn công tiêu diệt các chủ thể công nghiệp-quân sự của Ukraina

© Sputnik / Olesya Potapova / Chuyển đến kho ảnhCác trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm nay quân Nga đã giáng đòn tấn công theo nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao, đánh trúng các chủ thể quân sự ở Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

“Sáng nay, quân Nga đã tiến hành cuộc tấn công tập thể, sử dụng các loại vũ khí tầm xa có độ chính xác cao phóng từ trên biển và trên không, bao gồm tổ hợp tên lửa siêu thanh «Kinzhal» cũng như máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu là chủ thể công nghiệp-quân sự của Ukraina, nơi sản xuất đạn 155 mm, 152 mm và 125 mm, thuốc súng và UAV”, Bộ Quốc phòng nói rõ.

Cơ quan quân sự Nga nhấn mạnh rằng các đòn đánh đều trúng, cuộc tấn công đạt mục đích và tất cả các chủ thể chỉ định đều bị huỷ diệt.

Hướng Nam Donetsk: Lực lượng Kiev mất hơn 110 chiến binh

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm «Phía Đông» với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh đã đánh tan tác đội hình Lữ đoàn cơ giới số 58 và Lữ đoàn Dù tấn công số 79 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Novodonetskoye. và Novomikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 110 binh sĩ, 3 ô tô và pháo D-20”, thông cáo chiến sự cho biết.
Lính pháo binh Nga chuẩn bị đạn cho khẩu súng lục Msta-B - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Có sức mạnh." Sử gia Đức lý giải vì sao Ukraina không thể đánh bại Nga

Hướng Krasnyi Lyman: Ukraina tổn thất hơn 280 quân nhân

“Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị từ nhóm «Trung tâm» có sự yểm trợ của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh, đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 5 và số 13 của Ukraina tại điểm dân cư Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như Khu lâm nghiệp Serebryansky", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, kết quả là hơn 280 binh sĩ, 3 xe chiến đấu bọc thép, 9 ô tô và 1 pháo D-30 của đối phương đã bị loại ra khỏi vòng chiến.

Hướng Zaporozhye: Trong một ngày lực lượng Kiev mất tới 50 lính

“Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga đã giáng hỏa lực toàn diện tiêu hao tiêu diệt nhân sự và trang bị của Lữ đoàn cơ giới số 65 và Lữ đoàn tấn công sơn cước số 128 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Rabotino và Zherebyanki vùng Zaporozhye", cơ quan quân sự Nga thông báo.

Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các cuộc tấn công của Nga làm quá tải hệ thống phòng không Ukraina
“Đối phương mất tới 50 quân nhân, 4 ô tô, 1 pháo D-30 cũng như 1 trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất”, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Hướng Kherson: Quân Nga tiêu diệt tới 40 chiến binh Lực lượng vũ trang Ukraina

“Ở hướng Kherson, quân Nga phát huy hỏa lực có hệ thống tiêu diệt tới 40 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 2 ô tô và 2 đơn vị pháo tự hành «Gvozdika» của đối phương", như nêu trong tuyên bố của cơ quan quân sự Nga.

Hướng Kupiansk: Quân Nga đẩy lùi ba cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Ở hướng Kupiansk, hành động hiệu quả của các đơn vị từ nhóm “Phía Tây” phối hợp tốt với pháo binh và hàng không đã đẩy lùi ba đợt tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 30 và số 60 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong ​​khu định cư Sinkovka vùng Kharkov", báo cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Joe Biden hứa rằng Hoa Kỳ sẵn sàng hy sinh tất cả mọi thứ cần thiết vì Ukraina: Kỳ vọng VS Thực tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Joe Biden hứa rằng Hoa Kỳ sẵn sàng hy sinh tất cả mọi thứ cần thiết vì Ukraina: Kỳ vọng VS Thực tế
Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, ở hướng này đối phương mất tới 35 binh sĩ, 1 xe tăng, 5 ô tô, 1 pháo tự hành «Krab» và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.
Ngoài ra, tại khu vực thành phố Volchansk vùng Kharkov, quân Nga đã xoá sổ 1 kho đạn của Lữ đoàn tên lửa số 27 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng cho biết.

Hướng Donetsk: Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất nặng

“Ở hướng Donetsk, các đơn vị từ nhóm «Phía Nam» lực lượng “Miền Nam” hành động phối hợp với đòn không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các Lữ đoàn cơ giới số 28, Lữ đoàn không vận số 46, Lữ đoàn Dù tấn công số 95, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 và số 122 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Georgievsk, Kleshcheevka và Kurdyumovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", thông báo nêu rõ.

Theo báo cáo chiến sự, trong một ngày đối phương mất tới 320 binh sĩ thương vong, 4 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 8 xe bán tải, 1 bệ phóng cho tổ hợp tên lửa phòng không «Strela-10», 1 pháo tự hành «Gvozdika» và 2 pháo D-30.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia cho biết vụ bê bối về viện trợ Kiev sẽ dẫn đến điều gì cho ông Biden

Phòng không Nga bắn hạ 21 máy bay không người lái của Ukraina trong một ngày

“Trong ngày qua, các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ: 21 máy bay không người lái của Ukraina tại các điểm dân cư Velikiy Vyselok, Olshana vùng Kharkov, Lisichansk của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Berestovoe, Georgievka, Gorlovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Tokmak, Mirnoye vùng Zaporozhye, cũng như tiêu diệt 8 tên lửa của tổ hợp phóng loạt HIMARS", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Trong vòng 24 giờ, lực lượng tên lửa và pháo binh tấn công, máy bay không người lái từ các nhóm quân Nga đã triệt hạ 107 trận địa pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở các vị trí hoả lực, tiêu hao nhiều nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 131 khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала