Berlin thừa nhận không quan tâm đến số phận những vũ khí đã chuyển cho Kiev

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ của Cộng hòa Liên bang Đức trên tòa nhà Bundestag ở Berlin
Quốc kỳ của Cộng hòa Liên bang Đức trên tòa nhà Bundestag ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Đăng ký
Trong năm 2023, Chính phủ CHLB Đức không lần nào kiểm tra xem chuyện gì đã xảy ra với số vũ khí bàn giao cho Ukraina. Tin này do tạp chí địa phương Der Spiegel công bố, dẫn nguồn từ công văn của Bộ Kinh tế Đức.
Tài liệu chỉ ra rằng trước đó, đại diện của đảng BSW (“Liên minh của Sarah Wagenknecht - Vì Trí tuệ và Công lý”) là Sevima Dagdelena đã liên hệ với chính quyền Nhà nước. Bà này yêu cầu xác minh rõ, liệu chính quyền Đức có kiểm tra thực trạng của số thiết bị quân sự đã xuất khẩu ra nước ngoài hay không.

Hiếm khi kiểm tra và chỉ ở nơi nhận không nhiều vũ khí

“Chỉ có hai lần trong năm qua, Chính phủ xác minh tại các địa phương xem số hàng xuất khẩu quân sự có vận hành ở nước tiếp nhận hay không. <...> Còn Ukraina <...> là nước chính nhận vũ khí của Đức nên không thực hiện cuộc kiểm tra nào", thư phản hồi của chính quyền nhấn mạnh.

Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
NATO đang thua trong cuộc đối đầu với Nga, sẽ kết thúc bằng sự xích lại gần nhau giữa Nga và Đức
Như đã làm rõ, năm ngoái Đức tiến hành những cuộc kiểm tra tương ứng ở Đài Loan và Cape Verde. Trong đó, các thanh tra Đức không phát hiện bất kỳ vi phạm nào, tuyên bố lưu ý.
Tổng cộng kể từ năm 2017 nội các Đức đã tổ chức hơn 10 cuộc kiểm tra như vậy. Được biết, Đức đã cử chuyên gia của mình tới Ấn Độ và Hàn Quốc cho việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала