Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói nước này đánh giá cao quan điểm của Nga về bầu cử ở Đài Loan

© Ảnh : Ministry of Foreign Affairs, the People's Republic of ChinaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc đánh giá cao lập trường của Nga trong cuộc bầu cử ở Đài Loan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết trong cuộc họp giao ban hôm thứ Hai.
Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng Matxcơva kêu gọi “các thế lực bên ngoài” kiềm chế các hành động khiêu khích liên quan đến cuộc bầu cử ở Đài Loan. Theo bà, quan hệ giữa hai bên eo biển Đài Loan hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc và nỗ lực của từng quốc gia nhằm lợi dụng cuộc bầu cử ở Đài Loan để gây áp lực lên Bắc Kinh và làm rung chuyển tình hình ở eo biển và trong khu vực đều không mang tính xây dựng và đáng bị cộng đồng thế giới lên án rộng rãi.

Mao cho biết khi bình luận về tuyên bố của bà Zakharova: “Chúng tôi đánh giá cao lập trường của Nga”.

Lai Chính Đại - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Cuộc bầu cử ở Đài Loan: đụng độ đầu tiên giữa Bắc Kinh và Washington trong 2024

Bầu cử ở Đài Loan

Cuộc bầu cử người đứng đầu chính quyền và các đại biểu của Viện Lập pháp (Quốc hội) đã được tổ chức tại Đài Loan vào thứ Bảy, theo Ủy ban bầu cử trung ương, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là 69,8%. 19,5 triệu người đủ điều kiện bỏ phiếu vào thứ Bảy, với tổng số 17795 điểm bỏ phiếu được thiết lập trên khắp hòn đảo. Lãnh đạo đảng ủng hộ Đài Loan “độc lập”, Lai Qingde, giành chiến thắng với 40,05% phiếu bầu.
Ngay sau khi dữ liệu bầu cử mới nhất ở Đài Loan được công bố, người phát ngôn của Văn phòng Hội đồng Nhà nước Trung Quốc về các vấn đề Đài Loan Chen Binhua nói rằng Trung Quốc sẽ kiên quyết phản đối các hành động nhằm đạt được độc lập cho Đài Loan và sự can thiệp của các thế lực bên ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала