Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Các sự kiện ở Gaza được so sánh với vụ đánh bom Dresden trong Thế chiến thứ hai

© AFP 2023 / Said KhatibVụ nổ trong cuộc tấn công của Israel vào Rafah ở phía nam Dải Gaza
Vụ nổ trong cuộc tấn công của Israel vào Rafah ở phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Bernie Sanders cho biết cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra ở Dải Gaza “tồi tệ hơn những gì đã xảy ra” ở Dresden, Đức, trong vụ ném bom của quân Đồng minh trong Thế chiến thứ hai. Ông chia sẻ quan điểm của mình trên kênh của CNN.

“Nếu tôi dùng từ Dresden, Đức cho bạn, bạn sẽ nghĩ đến sự tàn phá khủng khiếp của thành phố đó trong Thế chiến thứ hai. Những gì đang xảy ra ở Gaza sau ba tháng còn tồi tệ hơn những gì đã xảy ra ở Dresden trong hai năm. Đây là một thảm họa”, - Sanders nói.

Ông lưu ý Israel có quyền đáp trả cuộc tấn công của Hamas hôm 7/10, nhưng không có quyền phát động chiến tranh chống lại cả một dân tộc.
Các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine diễn ra ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Nhân viên Nhà Trắng phải sơ tán do biểu tình ủng hộ Palestine

Sanders nói: “Nhưng bạn không có quyền tham chiến chống lại toàn bộ người dân, phụ nữ và trẻ em, và Quốc hội Hoa Kỳ phải hành động vì phần lớn sự tàn phá này được thực hiện bằng vũ khí do Hoa Kỳ cung cấp”.

Trước đó, John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, cho biết trên chương trình của kênh truyền hình CBS rằng Hoa Kỳ đang thảo luận với chính quyền nhà nước Do Thái về việc giảm cường độ chiến sự ở Dải Gaza.
Theo ông, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã trở về sau chuyến đi tới khu vực để thảo luận tích cực với chính quyền Israel về việc chuyển sang các hoạt động có cường độ thấp hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала