Đối với các dự án quân sự-sinh học, Mỹ thu hút nguồn vốn từ các quỹ Clinton, Rockefeller và Biden

© iStock.com / PeopleImagesNguy hiểm sinh học
Nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu bộ phận phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng Vũ trang Nga, Trung tướng Igor Kirillov cho biết, đối với các dự án quân sự-sinh học, Hoa Kỳ thu hút nguồn vốn từ các quỹ Clinton, Rockefeller, Soros và Biden dưới sự bảo lãnh của nhà nước.

"Dựa trên việc phân tích các tài liệu thu được trong chiến dịch quân sự đặc biệt, cấu trúc của hệ thống do chính quyền Mỹ tạo ra để quản lý rủi ro sinh học toàn cầu đã trở nên rõ ràng. Nó bao gồm các cơ quan chính phủ và các công ty hợp đồng tư nhân, kể cả các doanh nghiệp được gọi là "Big Pharma". Thông qua các cơ quan điều hành, Chính phủ Hoa Kỳ đang hình thành khuôn khổ pháp lý để tài trợ cho việc nghiên cứu vũ khí sinh học trực tiếp từ ngân sách liên bang. Nguồn vốn từ các tổ chức phi chính phủ do lãnh đạo Đảng Dân chủ kiểm soát, kể cả các quỹ đầu tư của Clintons, Rockefellers, Soros, Biden, đều bị thu hút bởi sự bảo đảm của nhà nước", - Trung tướng Igor Kirillov nói.

Đáng chú ý là nhiều chính phủ và tổ chức khoa học được liệt kê trong tài liệu là nhà thầu cho chương trình vũ khí sinh học của Lầu Năm Góc hiện đang tham gia vào cái gọi là "Chương trình giảm thiểu nguy cơ đe dọa sinh học" được thực hiện ở Ukraina. Trong số đó có các trường đại học ở các bang Texas, Florida, Arizona và những trường khác, ông Kirillov nói trong cuộc họp báo.
Theo ông, các hướng triển khai nghiên cứu không có gì thay đổi.
"Các mầm bệnh tương tự như bệnh tularemia, bệnh than và nhiễm trùng do ve gây ra là ưu tiên hàng đầu", - ông Kirillov cho biết.
Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev. Triển lãm Nước Nga. Marathon ''Tri thức. Đầu tiên. Track Chủ quyền Dòng 1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Khả năng Kiev phá hoại bằng vũ khí sinh học ngày càng lớn

Cần có sự chú ý từ các nước khác

"Số lượng ngày càng tăng các nghiên cứu về virus đậu mùa và các loại orthopoxvirus gây bệnh ở người khác do các chuyên gia quân sự Mỹ thực hiện là mối quan tâm đặc biệt. Chúng ta đang nói về việc đánh giá virus đậu mùa như một tác nhân sinh học có khả năng gây hại, cũng như việc tìm kiếm tác nhân bắt chước virus đậu mùa", - ông Kirillov nói trong cuộc họp báo.

Ông Kirillov nhắc lại rằng công việc với loại virus này chỉ được phép thực hiện ở hai tổ chức - Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh ở Hoa Kỳ và Trung tâm khoa học quốc gia "Vector" ở Nga.
Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm của Hội đồng Y tế Thế giới, các nhân viên của Viện Nghiên cứu Bệnh Truyền nhiễm Quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành các thí nghiệm khí sinh học bằng cách sử dụng hai chủng virus đậu mùa.
"Quy mô của nghiên cứu lưỡng dụng được thực hiện ở Hoa Kỳ và những rủi ro sinh học toàn cầu mà nó tạo ra đã đặt ra câu hỏi về việc tiến hành một cuộc điều tra quốc tế độc lập", - ông Kirillov cho biết.
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Mỹ đang phát triển vũ khí sinh học chống các nhóm dân tộc cụ thể

"Thí nghiệm tiên tiến"

"Vào năm 2023, các nước EU đã tích cực thúc đẩy sáng kiến triển khai mạng lưới các trung tâm "thí nghiệm tiên tiến" trong lĩnh vực chống chiến tranh hóa học, đảm bảo việc bố trí các phòng thí nghiệm sinh học trên lãnh thổ Liên Xô cũ. Các đối tác tiềm năng được mạnh mẽ khuyến khích "không quảng bá sáng kiến này với Liên bang Nga do nó cực kỳ nhạy cảm". Đồng thời, người ta nhấn mạnh rằng các quốc gia Trung Á "đã được hưởng lợi từ sự hợp tác kỹ thuật như vậy", - ông Kirillov nói tại cuộc họp.

Trung tướng Kirillov lưu ý rằng các quỹ trong không gian hậu Xô Viết được phân bổ, bao gồm thông qua hệ thống tài trợ cho các trung tâm khoa học và kỹ thuật của Ukraina và quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала