Tàu buôn của Mỹ bị trúng tên lửa ở gần Yemen

© Wikipedia / U.S. Navy / Kenneth Abbate / USS DeweyUSS Dewey (DDG-105)
USS Dewey (DDG-105)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh cho biết một tàu buôn thuộc sở hữu của Mỹ treo cờ Quần đảo Marshall đã bị trúng tên lửa ngoài khơi bờ biển Yemen, Reuters đưa tin.
Công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh cho biết một tàu chở hàng rời treo cờ Quần đảo Marshall thuộc sở hữu của Mỹ đã bị trúng tên lửa gần thành phố Aden của Yemen.
Theo Ambrey, cuộc tấn công đã dẫn đến hỏa hoạn ở hầm chứa nhưng không có ai bị thương và con tàu vẫn tiếp tục nổi. Theo công ty, con tàu này không có liên hệ với Israel và cuộc tấn công có thể được kích động bởi các cuộc tấn công của Mỹ vào các vị trí của Houthis ở Yemen.
Tàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Tàu khu trục Mỹ bị lực lượng Houthis ở Biển Đỏ tấn công

Phản ứng của Mỹ

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ xác nhận rằng tên lửa từ lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của phong trào Shiite Ansar Allah (Houthis) do Iran hậu thuẫn ở miền bắc Yemen đã bắn trúng tàu container của Mỹ ở Biển Đỏ, không có thương vong, tuyên bố cho biết.
"Ngày 15 tháng 1, lực lượng Houthis được Iran hậu thuẫn đã phóng tên lửa đạn đạo chống hạm từ lãnh thổ do Yemen kiểm soát và tấn công tàu container M/V Gibraltar Eagle do Mỹ sở hữu và vận hành mang cờ Quần đảo Marshall", - tuyên bố nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала