- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng nghị sĩ Nga: Tình hình Ukraina là thất bại địa chính trị đối với phương Tây

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev
Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đang dùng biện pháp đe dọa các quốc gia khác hòng đạt mục tiêu ở Ukraina, nhưng ngự trị trong nội bộ của họ lại là sự sai lầm và chia rẽ. Đó là tuyên bố do Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev nêu ra với Sputnik.
Bài viết trên tờ báo Đức Bild là câu chuyện hoang đường kinh dị kế tiếp mà phương Tây dùng để cố gắng đe dọa những nước khác, ông Konstantin Kosachev Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang, Uỷ viên Ủy ban Hội đồng Liên bang về các vấn đề quốc tế nêu nhận xét.
Trước đó, các nhà báo của ấn phẩm Đức đã đăng bài viết trong đó đề cập đến một tài liệu mật của Quốc hội nói về công cuộc chuẩn bị của nước Đức để tiến hành cuộc chiến với Nga.

"Chúng tôi không hiểu tâm thế độc tôn và quyền thống trị thế giới đã ăn sâu vào trí não người phương Tây đến thế nào. Họ đã tự dành cho mình cái quyền này từ thời Columbus phát hiện ra châu Mỹ <…> Nhưng đối với họ thì những gì đang diễn ra ở Ukraina hiện nay là sự tiếp nối chuỗi thất bại địa chính trị, khi họ không thể đạt những mục tiêu đã đề ra, cụ thể là thông qua việc tổ chức những cuộc «cách mạng màu». Ba trường hợp lớn nhất những năm gần đây là Venezuela, Syria và Belarus. <...> Và trong loạt diễn biến này, Maidan Kiev có vẻ như là kết quả đạt được ở Ukraina thì đang ngày càng giống với thất bại và đổ vỡ... Đối với phương Tây, đây là kịch bản thảm khốc", ông Konstantin Kosachev lưu ý với Sputnik.

Các tàu chở tại Kênh đào  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Trung Đông không muốn Biển Đỏ trở thành "cái hồ của NATO"
Viễn cảnh thất bại ở Ukraina và mất vị trí dẫn đầu thế giới là điều khủng khiếp nhất đối với các quốc gia phương Tây, họ chưa cam lòng ở vị trí «ngang hàng với những nước khác», Thượng nghị sĩ Nga tin chắc như vậy.

Bối rối dao động và không đoàn kết ở mọi nơi

Đồng thời, theo lời ông, ngay từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, các đồng minh của chế độ Kiev đã phải đối mặt với “sự bối rối và dao động” ở mọi cấp độ.

"Hoàn toàn là cảnh bối rối và dao động - cả trong khán phòng cũng như trên sân khấu. Trong hai năm trôi qua kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đây là lần đầu phương Tây thất bại rõ rệt trong việc lôi kéo tập hợp cộng đồng thế giới trong khán phòng để thực hiện vai trò vỗ tay tán dương. Ngay từ giai đoạn sơ khởi, đã xuất hiện một nhóm nước có tính đại diện, kể từ đó nhóm này chỉ tăng thêm và bây giờ chúng ta có thể nói về cái gọi là đa số toàn cầu, không chia sẻ tuyến đường lối của phương Tây là phải đánh bại Nga và hỗ trợ Ukraina bằng mọi phương tiện có thể và không thể, dù ở đó xảy ra chuyện gì chăng nữa", ông Konstantin Kosachev nói.

Tổ hợp tác chiến điện tử Sinitsa - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây tiết lộ Nga sử dụng phương tiện gì chống lại vũ khí NATO
Trong nội bộ của chính liên minh phương Tây cũng không có sự thống nhất, Thượng nghị sĩ nhận xét.

"Chúng ta đang thấy rằng cả trong NATO và Liên minh châu Âu đều có những nước thể hiện sự độc lập, tuyên bố về lợi ích chủ quyền của mình trong tình huống không giản đơn này. Trước hết là Hungary và ở mức thấp hơn là Slovakia. Nhưng họ chắc chắn không thể bẻ gẫy Hungary cũng như Slovakia. <...> Đây là số hai trong bộ sử thi này. Số ba là cảnh bối rối và dao động lan tràn tại các trung tâm quyền lực của phương Tây: bên trong Đức, Pháp và Hoa Kỳ. Chúng ta thấy tình trạng hỗn loạn đang diễn ra ở nghị viện Mỹ xung quanh đề tài tiếp tục viện trợ cho Ukraina, tương tự như tình trạng trong Liên minh châu Âu. Vì vậy, bối cảnh ở đây hoàn toàn ở vòng quay động lực học mà trạng thái đó tuyệt nhiên không có lợi cho Ukraina", ông Konstantin Kosachev kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала