- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Tính chất quốc gia của Ukraina sẽ sớm bị nghi ngờ

© Sputnik . POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Putin gặp những người đứng đầu các đô thị chủ thể cấu thành Liên bang Nga
Tổng thống Putin gặp những người đứng đầu các đô thị chủ thể cấu thành Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraine đã thất bại và nếu điều này tiếp diễn, tư cách Nhà nước và tính chất quốc gia của Ukraina sẽ sớm bị nghi ngờ, ông Vladimir Putin tuyên bố trong cuộc gặp những người đứng đầu các đô thị chủ thể cấu thành Liên bang Nga.
Nguyên thủ quốc gia Nga chỉ trích việc Kiev từ chối đàm phán. Theo lời ông, nếu chính quyền Ukraina biết thông qua quyết định đúng đắn thì “mọi chuyện lẽ ra đã kết thúc từ lâu”.
Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng cái gọi là công thức hòa bình của Vladimir Zelensky là đòi hỏi cấm đoán đối với đàm phán.
Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Nga luôn luôn đã, đang và sẽ bảo vệ lợi ích của mình. Đồng thời, ông nói tiếp, sau khi Liên Xô tan rã, tư tưởng dân tộc chủ nghĩa phát tán mạnh hơn ở Ukraina, tất cả những điều này đã dẫn đến tình hình hiện tại.

Từ chối đàm phán

“Bằng cách từ chối thương lượng, họ cũng từ chối đàm phán… Chúng ta đã thoả thuận về mọi thứ… Chỉ một ngày sau họ đã ném tất cả các thỏa thuận vào thùng rác, bây giờ họ nói công khai, kể cả người đứng đầu nhóm đàm phán này… ngang nhiên nói rằng : đúng, chúng tôi đã sẵn sàng, chúng tôi đã bỏ lỡ, bởi Thủ tướng Anh lúc bấy giờ là ngài Johnson đã đến và ông ấy thuyết phục chúng tôi không thi hành những thỏa thuận đó. Rõ là lũ ngốc, phải không? Và họ nói thẳng, nếu như chúng tôi đi tới thoả thuận thì mọi chuyện lẽ ra đã được hoàn thành từ lâu rồi, từ một năm rưỡi trước đây", ông Putin nói trong cuộc gặp những người đứng đầu các đô thị chủ thể cấu thành Liên bang Nga.

Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thượng nghị sĩ Nga: Tình hình Ukraina là thất bại địa chính trị đối với phương Tây
Tổng thống nói thêm rằng quyết định như vậy của Ukraina một lần nữa nhấn mạnh rằng họ “là những người không tự chủ”.

«Công thức hòa bình» của Zelensky

"Cái gọi là "công thức hòa bình" mà người ta nói đến ở phương Tây và ở Ukraina là sự tiếp nối thực thi sắc lệnh của Tổng thống Ukraina về lệnh cấm tiến hành đàm phán với Nga. Cái công thức đó là như vậy. Đây là những đòi hỏi cấm đoán tiến trình đàm phán”, ông Putin nói trong cuộc gặp những người đứng đầu các đô thị chủ thể cấu thành Liên bang Nga.

«Công thức hòa bình» do Kiev hoạch định và thúc đẩy, đòi hỏi khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, cung cấp cho Kiev các đảm bảo an ninh Châu Âu-Đại Tây Dương và thành lập tòa án đặc biệt để điều tra "tội ác chiến tranh" do Nga gây ra. Matxcơva cho rằng “Công thức hòa bình” của Zelensky là hoàn toàn xa rời thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала