Chuyên gia: “Chúng ta nên lường trước những thảm họa lớn vì phòng thí nghiệm sinh học Mỹ"

© Sputnik / Denis Aslanov / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các trung tâm nghiên cứu Hoa Kỳ, nơi nghiên cứu virus và bệnh tật, nguy hiểm không chỉ vì nguy cơ rò rỉ, chuyên gia khủng bố sinh học Arsham Abbasian chắc chắn. Ông nói với Sputnik Iran rằng chúng có thể được sử dụng cho mục đích quân sự hoặc chính trị.
Theo chuyên gia, đây không phải là lần đầu tiên chính quyền Nga cáo buộc Lầu Năm Góc tiến hành các thí nghiệm sinh học và “gián điệp sinh học” - phân tích tình hình dịch tễ học dọc biên giới của các đối thủ địa chính trị.
Cách đây một thời gian, có thông tin cho hay Hoa Kỳ tiến hành nghiên cứu ở Afghanistan, bao gồm nghiên cứu mầm bệnh các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm và thu thập các mẫu phẩm sinh học.
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Kennedy Jr. nói về các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ rải rác khắp thế giới
“Mỹ không công nhận sự tồn tại của các phòng thí nghiệm được sử dụng để tiến hành chiến tranh sinh học ở Ukraina và một số quốc gia khác. Nhưng trên thực tế, Mỹ tiến hành nghiên cứu sinh học ở Trung Quốc, Đông Âu và Châu Phi. Ví dụ, Trung Quốc cáo buộc Mỹ có 336 phòng thí nghiệm ở 30 quốc gia, trong đó có khoảng 26 phòng ở Ukraina. Ngoài ra còn có các phòng thí nghiệm ở Gruzia, Azerbaijan, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Armenia, và điều này đương nhiên gây ra mối đe dọa cho Nga”, - ông Abbasian lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала