HLV Thùy Dương có nhận tiền của VĐV Phạm Như Phương

© Depositphotos.com / OlegDoroshenkoĐồng Việt Nam
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 16/1, Cục TDTT có buổi làm việc với các bên liên quan xung quanh vụ VĐV Phạm Như Phương tố HLV thu "tiền phế" huy chương, tiền thưởng nóng.
Chủ trì cuộc họp là ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao. Tham dự cuộc họp có cán bộ phụ trách bộ môn thể dục, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, hai HLV Nguyễn Thùy Dương, Nguyễn Hà Thanh...
Thông tin tại cuộc làm việc này, HLV Thùy Dương cho biết có nhận tiền của VĐV Phạm Như Phương, nhưng không vì mục đích riêng mà được dùng cho các công việc chung của đội TDDC Hà Nội, thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. Đồng thời khẳng định đây không phải chủ trương từ ban huấn luyện. Ban huấn luyện không thu tiền đó và cũng không thu tiền từ các vận động viên ở đơn vị ngoài Hà Nội.
“Trong thời điểm hiện tại, đội tuyển quốc gia cần tập trung tối đa cho các cuộc thi đấu tại vòng loại, tranh vé dự Olympic Paris 2024 nên đội Cục TDTT cho thôi tập trung hai HLV của Hà Nội về địa phương để giải quyết các việc có liên quan. Cục TDTT cũng phối hợp làm việc với đơn vị chủ quản của VĐV Phạm Như Phương và hai HLV của Hà Nội tiếp tục xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan”, Cục trưởng Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt nói thêm.
	Dấu chân của vận động viên sau khi hoàn thành bài tập trên sàn thi đấu thể dục dụng cụ nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Bộ Văn hoá chỉ đạo xử lý nghiêm vụ VĐV tố bị đòi cắt phế tiền thưởng
Về phía Sở VHTT Hà Nội, đơn vị này cho biết, hiện vẫn đang xác minh sự việc và chưa thể cung cấp thêm thông tin.
"Sở đã có văn bản giao Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội kiểm tra, xử lý xác minh thông tin và có nội dung cụ thể báo cáo lại Sở. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình xác minh thêm", ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết.
Đồng thời yêu cầu Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội rà soát, kiểm tra, báo cáo chi tiết sự việc cho Sở VH-TT Hà Nội. Chậm nhất ngày 18/1 phía Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội phải gửi báo cáo, sau đó tùy mức độ sai phạm sẽ có hình thức kỷ luật theo quy định.
Một cô gái tập luyện với các câu lạc bộ ở trường dự bị Olympic MGFSO ở Moscow vào ngày 30/5/2016. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Phạm Như Phương bất ngờ tuyên bố giải nghệ, tố ngược huấn luyện viên
Trước đó, vận động viên thuộc đội tuyển TDDC quốc gia Phạm Như Phương vừa bất ngờ thông báo xin giải nghệ ở tuổi 20.
Theo thông tin ban đầu, Phạm Như Phương quyết định giã từ sự nghiệp sau khi bị loại khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia trong năm 2024.
Đáng chú ý, Phạm Như Phương còn lên tiếng tố cáo việc phải nộp 10% tiền thưởng huy chương, nộp 50% tiền thưởng nóng hay phải nộp một khoản “quỹ lạ” hàng tháng cho huấn luyện viên N.T.D – người phụ trách trực tiếp Như Phương ở bộ môn TDDC của Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала