Iran phóng tên lửa tấn công nhóm khủng bố ở Pakistan

CC BY 4.0 / Fars Media Corporation/Hamidreza Nikoomaram / رزمایش اقتدار ۱۴۰۲ نیروی زمینی ارتش (cropped photo)Cuộc tập trận lớn của Quân đội Iran
Cuộc tập trận lớn của Quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC, đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng Vũ trang Iran) đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái giáng đòn vào căn cứ chính của nhóm khủng bố «Jaish al-Adl» (Đội quân Công lý), bố trí ở tỉnh Baluchistan của Pakistan giáp giới với Iran, như Press TV đưa tin.
Đây là cuộc tấn công tên lửa đầu tiên của Lực lượng vũ trang Iran đánh vào lãnh thổ Pakistan.
“IRGC đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái nhắm vào căn cứ chính của nhóm khủng bố «Jaysh al-Adl» ở tỉnh Baluchistan của Pakistan”, thông cáo cho biết.
Phân phát bánh mì miễn phí cho người nghèo ở Peshawar, Pakistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Quỹ Tiền tệ Quốc tế kêu gọi Pakistan "thu thêm thuế từ người giàu, bảo vệ người nghèo"
Hồi giữa tháng 12 năm ngoái, đã xảy ra vụ tấn công khủng bố ở vùng Rask thuộc tỉnh Sistan và Baluchistan phía đông-nam Iran, khiến ít nhất 12 cảnh sát thiệt mạng và còn thêm 7 người khác bị thương. Lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ này là nhóm «Jaish al-Adl» (Đội quân Công lý) của người Sunni mà Iran xếp vào loại tổ chức khủng bố, đang chiến đấu chống lại Chính phủ Cộng hòa Hồi giáo, nơi phần lớn cư dân là người Shiite theo đaọ Hồi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала