Lực lượng Houthis tuyên bố tấn công tàu chiến Mỹ ở Vịnh Aden

© AP Photo / Hani MohammedLực lượng Houthis
Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một con tàu nữa của Mỹ ở Vịnh Aden đã bị tấn công, phát ngôn viên quân sự của phong trào Ansar Allah (Houthis) Yahya Saria cho biết trên kênh truyền hình Al-Masirah.
Vụ tấn công đầu tiên kể từ khi Mỹ và Anh bắt đầu không kích vào các vị trí của lực lượng Houthis xảy ra hôm thứ Hai.
“Hải quân Yemen đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa chống hạm vào một tàu của Mỹ ở Vịnh Aden để đáp trả hành động gây hấn nhằm vào lãnh thổ Yemen”, - ông Saria cho biết
Ông cũng cam đoan lực lượng vũ trang Yemen sẽ có đòn đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào chống lại nước này.
Tàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Tàu khu trục Mỹ bị lực lượng Houthis ở Biển Đỏ tấn công

Cuộc tấn công nhằm vào Yemen

Vào giữa tháng 11/2023 lực lượng dân quân người Shiite Ansar Allah (của người Houthis) nắm quyền ở miền bắc Yemen bắt đầu tấn công các tàu liên quan đến Israel ở Biển Đỏ để thể hiện sự ủng hộ đối với người Palestine ở Dải Gaza, khiến hoạt động lưu thông hàng hải qua kênh đào Suez bị giảm sút đột ngột.
Về phần mình Mỹ tuyên bố cùng với 10 nước khác triển khai chiến dịch bảo vệ hoạt động hàng hải tại khu vực này. Ansar Allah cảnh báo rằng họ có quyền tấn công tàu của các thành viên trong liên minh nói trên. Đã có một số cuộc đụng độ trên biển giữa người Houthis và quân đội Mỹ.
Vào đêm rạng sáng thứ Sáu 12/1, Mỹ và Anh đã phát động chiến dịch chống lại phong trào Ansar Allah, thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu ở 4 tỉnh của Yemen. Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi đây là phản ứng trước mối đe dọa đối với tự do hàng hải, đồng thời không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục có các hành động quân sự.
Lực lượng Houthi cho biết trong cuộc tấn công trả đũa họ đã đánh chìm một tàu chiến của Mỹ ở Biển Đỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала