- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Zelensky thừa nhận thế giới không đủ nguồn lực cho cuộc chiến với Nga

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky thừa nhận rằng không có nguồn lực công nghiệp-quân sự nào trên thế giới đủ để Ukraina có thể trụ vững trong cuộc chiến với quân đội Nga.

"Ví dụ như pháo cỡ nòng 155. Cả thế giới, sản lượng của tất cả các công ty sản xuất đạn pháo cỡ nòng 155 cũng không đủ để cung cấp cho cuộc chiến pháo binh ở Ukraina... Trên thế giới hiện nay khối lượng sản xuất, ví dụ như nói về pháo binh, không đủ để quân đội Ukraina có thể trụ vững được trong cuộc chiến với quân đội Nga”, - Zelensky nói trong cuộc họp báo ở Davos được Văn phòng của Zelensky phát một phần video trên YouTube.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp chiến lược Ukraina Alexander Kamyshin ngày 14/1 cho biết Kiev không bao giờ có thể đáp ứng đủ nhu cầu vũ khí thông qua hoạt động sản xuất của chính mình.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Vũ khí sẽ tăng cường ưu thế của Nga so với NATO vào năm 2024
“Chúng tôi sẽ yếu thế trên chiến trường, chúng tôi sẽ bị thiếu hụt lớn về pháo binh, chúng tôi không thể đẩy lùi các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo, sẽ có rất nhiều người chết và bị thương… Sẽ có một cuộc khủng hoảng lớn đối với toàn bộ châu Âu. Nếu không có sự giúp đỡ của Mỹ và EU thì Ukraina sẽ phải chống chọi, sẽ yếu đi và Liên bang Nga sẽ có khả năng đoạt được chúng tôi”, - Zelensky trả lời câu hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu viện trợ của phương Tây chấm dứt.
Pháo 155mm được các nước NATO sử dụng. Mỹ đã cung cấp cho Ukraina pháo phản lực tầm xa M777 cỡ nòng 155 mm; quân đội Ukraina đang tích cực sử dụng loại pháo này để bắn phá các thành phố của CHND Donetsk và Lugansk. Ngoài ra, pháo tự hành PzH 2000 của Đức, pháo tự hành Krab của Ba Lan và pháo tự hành CAESAR của Pháp sử dụng đạn cỡ này cũng được cung cấp cho quân đội Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала