Houthis tuyên bố mới tấn công thêm một tàu của Mỹ ở biển Ả Rập

Tàu hải quân Mỹ ở biển Ả Rập - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Cánh vũ trang của phong trào Shiite Ansar Allah (Houthis) được Iran hậu thuẫn nắm quyền ở miền bắc Yemen tuyên bố mới tấn công một tàu của Mỹ ở ngoài khơi bờ biển Yemen gần thành phố Al-Mukalla.
Đây là vụ tấn công thứ ba của họ nhằm vào tàu Mỹ sau đòn không kích của Mỹ vào các vị trí của người Houthi ở Yemen một tuần trước, nguồn tin quân sự của lực lượng Houthis nói với kênh truyền hình Al Jazeera.
Trước đó, Reuters dẫn nguồn tin của công ty Ambrey của Anh chuyên về an ninh hàng hải cho biết 4 máy bay không người lái không rõ nguồn gốc đã bay qua một tàu chở dầu của Mỹ treo cờ Quần đảo Marshall ngoài khơi Yemen. Theo công ty, dựa trên thông báo phát đi từ con tàu này thì vụ việc xảy ra cách cảng Al-Mukalla của Yemen 140 km về phía đông nam.
Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Lực lượng Houthis tuyên bố tấn công tàu chiến Mỹ ở Vịnh Aden
“Lực lượng hải quân Yemen đã tấn công một tàu của Mỹ gần thành phố cảng Al-Mukalla của Yemen”, - nguồn tin cho biết.
Phiến quân Houthis tuyên bố tấn công một tàu Mỹ ở Vịnh Aden vào thứ Hai ngày 15/12, đến ngày 17/12 họ cho biết đã tấn công một tàu khác của Mỹ (tàu Ginko Picardie) ở Vịnh Aden bằng tên lửa chống hạm.
Phong trào Ansar Allah (Houthis) nắm quyền ở miền bắc Yemen kiểm soát phần lớn bờ biển Yemen thuộc Biển Đỏ, trước đây đã cảnh báo về ý định tấn công bất kỳ tàu nào có liên quan đến Israel, đồng thời kêu gọi các nước khác rút thủy thủ đoàn và không đến gần những tàu này trên biển. Một số công ty vận tải biển đã quyết định tạm dừng vận chuyển hàng qua Biển Đỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала