- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo giới Hoa Kỳ tố Zelensky lạm quyền

© AP Photo / Matthias SchraderTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Đăng ký
Tổng thống Vladimir Zelensky đã lạm dụng quyền lực để loại bỏ phe đối lập trong nước này. Đó là nhận xét của tờ The Wall Street dẫn nguồn từ cuốn sách của nhà báo Mỹ Simon Shuster.

“Shuster nói về cách Zelensky sử dụng thiết quân luật để đàn áp phe đối lập và bịt miệng giới truyền thông”, bài viết cho biết.

Có lưu ý rằng khi Zelensky lên nắm quyền, người tiền nhiệm Piotr Poroshenko đã bị buộc tội phản quốc còn các trợ lý của Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraina Valery Zaluzhnyi bị thẩm vấn và cách chức.
Hoạt động chung của Lực lượng Vệ binh Nga và FSB trong chiến dịch quân sự Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Trên khắp lãnh thổ". Truyền thông tiết lộ Nga đang chuẩn bị gì cho Ukraina
Ấn phẩm cũng nói thêm rằng các chính trị gia đối lập Kiev đã bị tước quyền công dân Ukraina.
Trước đó, một nhà báo Mỹ khác tuyên bố rằng Zelensky đã tự thể hiện một cách ngu xuẩn trong chuyến thăm Davos, Thụy Sĩ. Nhà báo đã bình luận như vậy về yêu cầu của Tổng thống Ukraina xin các nước giúp đỡ.
Trước đó, trong bài phát biểu tại Diễn đàn ở Davos, Tổng thống Ukraina Zelensky nói rằng người Ukraina không thể “chỉ đơn giản là hít thở không khí để tồn tại”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала