Thêm ứng cử viên nữa rời bỏ cuộc đua tổng thống Mỹ và ủng hộ Trump

© AP Photo / Phil SearsRon DeSantis
Ron DeSantis  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thống đốc bang Florida Ron DeSantis tuyên bố rút khỏi cuộc đua tổng thống Mỹ và hứa sẽ ủng hộ cựu nguyên thủ quốc gia Donald Trump.
“Chúng tôi không có con đường chiến thắng rõ ràng nên hôm nay tôi sẽ tạm dừng chiến dịch tranh cử của mình”, - ông nói trong một tin nhắn video.
Tuyên bố được đưa ra sau cuộc bầu cử nội bộ của Đảng Cộng hòa ở bang Iowa, nơi DeSantis thua Trump, và trước cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire. Theo kết quả thăm đờ luận, Thống đốc ở giai đoạn này chỉ có thể đạt được 6% số phiếu bầu.
DeSantis nhấn mạnh rằng ông sẽ ủng hộ thành viên cùng đảng là Trump, người theo ông vượt trội hơn Tổng thống đương nhiệm thuộc Đảng Dân chủ Joe Biden và xứng đáng có thêm “một cơ hội nữa”.
“Ông ấy nhận được sự ủng hộ của tôi vì chúng tôi không thể quay lại thời chiến sĩ lão thành của Đảng Cộng hòa trước đây”, - ông nói.
Chính trị gia Vivek Ramaswamy - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Ramaswamy tuyên bố rút khỏi cuộc đua tổng thống Mỹ
Mùa bầu cử sơ bộ đã bắt đầu ở Hoa Kỳ vào đầu tuần này. Để xác định một ứng cử viên duy nhất, Đảng Cộng hòa tổ chức các cuộc họp kín được gọi là caucus. Sự kiện đầu tiên như vậy diễn ra ở bang Iowa. Bản thân các ứng cử viên hoặc đại diện của họ phát biểu tại các khu vực bỏ phiếu, sau đó các cử tri đã đăng ký bắt đầu bỏ phiếu.
Trong bài phát biểu tại bang Iowa, doanh nhân Vivek Ramaswamy tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua tổng thống. Ông cũng hứa sẽ ủng hộ Trump.
Đối thủ chính của cựu nguyên thủ quốc gia trong cuộc chiến giành quyền tranh cử tổng thống từ Đảng Cộng hòa vẫn là cựu Đại diện Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc và cựu thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley.
Cuộc bầu cử ở Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 5 tháng 11. Đúng như dự đoán, nếu Trump giành được đề cử từ Đảng Cộng hòa thì người đối đầu với ông sẽ là nguyên thủ quốc gia đương nhiệm Joe Biden. Đồng thời theo kết quả nghiên cứu xã hội học cho thấy, cựu Tổng thống hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng trong cuộc đua bầu cử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала