- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà phân tích Thổ Nhĩ Kỳ: Mỹ sẽ không hỗ trợ Ukraina mãi mãi

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đang tự đẩy mình vào chân tường còn Mỹ sẽ không hỗ trợ họ mãi mãi, nhà phân tích Thổ Nhĩ Kỳ Engin Ozer nói với Sputnik.
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết phương Tây không quan tâm đến đàm phán giữa Nga và Ukraina, hoàn toàn thấy rõ là Washington đang ra lệnh.

"Quyết định cấm đàm phán hòa bình của Tổng thống Zelensky đưa ra vào thời điểm Kiev đang tự đẩy mình vào chân tường, việc không thể bắt đầu đàm phán hòa bình ngày càng làm suy yếu thế lực của Ukraina. Công luận phải hiểu rằng Hoa Kỳ sẽ không hỗ trợ Ukraina mãi mãi và cần chuẩn bị đối mặt với mọi hậu quả tiêu cực", - nguồn tin của hãng tin cho biết.

John Kirby  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Kirby nói điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ ngừng hỗ trợ Ukraina

"Đúng như vậy, gần đây ở Ukraina bắt đầu xuất hiện phản ứng chống lại phương Tây, nhưng thật sai lầm nếu đổ lỗi cho các nước châu Âu và khối Đại Tây Dương về điều này. Chiến tranh diễn ra trên các mặt trận, nhưng ngoại giao thường mang lại lợi ích trên bàn đàm phán, cuộc đàm phán ở Istanbul là một ví dụ điển hình về điều này. Chính quyền Kiev đã không thực hiện đúng tiến trình giải pháp ngoại giao và ngày nay đang phải gánh chịu hậu quả”, - ông Ozer nói thêm.

Theo ông, nếu xuất hiện quan điểm chung và đạt được kết luận về lệnh ngừng bắn vô thời hạn thì nhóm đàm phán Ukraina có thể đưa ra đề xuất với chính phủ.
“Nếu Tổng thống Zelensky muốn, ông ấy có thể đưa vấn đề này ra trưng cầu dân ý và tránh được trách nhiệm chính trị”, - ông Ozer nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала